Công nghệ trồng dâu tây thu hoạch quanh năm

  •  
  • 2.813

Sắp tới, những người nông dân trồng dâu tây ở Anh có thể trồng và thu hoạch dâu quanh năm, không còn bị bó hẹp trong mùa chính của chúng – mùa xuân.

Các chuyên gia đã phát mình ra loại đèn LED chiếu sáng mới màu đỏ và màu xanh phục vụ cho việc trồng loài dâu tây trong nhà kính.

Công nghệ trồng dâu tây thu hoạch quanh năm
Sắp tới, dâu tây của Anh sẽ được trồng và cung cấp quanh năm, phục vụ nhu cầu của người sử dụng trên khắp thế giới.

Các cây dâu này sẽ bị “đánh lừa” là mùa xuân để ra hoa ra quả, thay vì nghĩ rằng đang là mùa đông.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Công nghệ Stockbridge ở Selby, phía Bắc Yorkshire cho biết, loại đèn này tiêu tốn ít năng lượng. Vì vậy chi phí trồng dâu sẽ được giảm đi đáng kể trong khi năng suất vẫn được đảm bảo.

Peter Czarnobaj, kỹ thuật viên sản phẩm của trái cây tại Sainsbury, người nhận tài trợ cho việc nghiên cứu này chia sẻ, mục đích của nghiên cứu là muốn dâu tây của Anh được cung cấp quanh năm, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Được biết, lượng khách hàng yêu thích sử dụng sản phẩm nông nghiệp của Anh tăng từ 55% lên đến 80% trong vòng sáu năm trở lại đây, kết quả theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Sainsbury.

Vườn ươm Wallings ở Essex đã lên kế hoạch sử dụng công nghệ này để trồng và thu hoạch số lượng trái cây lên đến 30 tấn trong năm tới.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 2.813