Cổng thông tin eSport dành cho game thủ VN

  •  
  • 177

Ngày 11/2, tại Hà Nội, cổng thông tin thể thao điện tử eSports Việt Nam (ESVN) chính thức ra mắt bởi Công ty Cổ phần Mạng giải trí Việt Nam (VEN). ESVN mang đến một hệ thống chuyên nghiệp với khả năng trao đổi và tương tác thông tin giữa người dùng, thông tin và hệ thống như: hệ thống trang tin, thư viện trực tuyến (Replays, Demos, VODs, Gallery, Game tool).

ESVN với hệ thống máy chủ mạnh dành cho trò Starcraft, Warcraft và Counter - Strike tích hợp trực tiếp cùng dữ liệu của ESVN giúp game thủ có thể xem trực tiếp thứ hạng, cấp bậc trực tuyến từ hệ thống.

Ngoài việc cung cấp thông tin chất lượng cao với hệ thống máy chủ tiêu chuẩn, ESVN còn tổ chức các sự kiện online và offline diễn ra hàng năm, các sự kiện có tính chất móc nối liên quan thông qua một cơ chế tính điểm dựa trên kết của của mỗi game thủ tại các giải đấu.

Bên cạnh ESVN, lần đầu tiên tại Việt Nam, một cuốn "Sổ tay hướng dẫn chơi game trực tuyến" ra mắt cộng đồng thể thao điện tử Việt Nam. Trình bày đơn giản, dễ hiểu, có hình ảnh minh họa, các đoạn phim ngắn sống động trong game.

Nhằm mục đích xây dựng một phong trào chơi game lành mạnh và chuyên nghiệp, “Sổ tay ESVN“ với các game thuộc thể loại thể thao điện tử eSports ra đời. Cuốn “Sổ tay ESVN” bắt đầu với những game đã quen thuộc ở Việt Nam như: FIFA Soccer 2007, Starcraft: Broodwar 1.14, Warcraft III: Frozen Throne, Pro Evolution Soccer 6, Halflife: Counter Strike 1.6, và đang được tiếp tục được mở rộng với các game khác cùng thể loại gồm có: Series of Need For Speed, Quake 4, Battle Field 2, Call of Duty 2...

Đây cũng là lần đầu tiên một cuốn “Sổ tay hướng dẫn chơi game trực tuyến” tại Việt Nam được công bố. Cấu trúc cuốn được trình bày đơn giản với những hướng dẫn chi tiết, hình ảnh và đoạn phim được minh họa đầy đủ dễ hiểu thể hiện trên nền trình duyệt từ hướng dẫn cài đặt, hướng dẫn chơi từ cơ bản đến nâng cao hướng tới mọi đối tượng và trình độ người đọc, cuốn cũng tổng hợp và điểm lại những giai đoạn, chặng đường phát triển và cái nhìn tổng quan về eSports tại Việt Nam và thế giới.

“Sổ tay ESVN” là một sản phẩm miễn phí dành tặng cộng đồng game Việt Nam nhằm muốn thúc đẩy phong trào thể thao điện tử nước nhà tiến tới hòa nhập cùng mặt bằng chung của eSports thế giới. Nếu như cơ hội để sử dụng một quyển sách tương tự dạng này tại quốc tế, game thủ phải mua từ nhà sản xuất với mức giá không hề rẻ chút nào. Ngoài ra game thủ còn được hỗ trợ download trực tiếp các công cụ, phiên bản, phần mềm sử dụng kèm theo. Tại mỗi phần của cuốn đều có hình ảnh minh họa, các đoạn phim ngắn sống động trong game.

Thùy Linh

Theo VTC
  • 177