Công thức "10-3-2-1-0" ai cũng cần làm trong ngày để có một giấc ngủ hoàn hảo mỗi đêm

  •   4,33
  • 4.435

Ngủ ngon giấc trong thời buổi hiện tại là một điều không đơn giản. Nhưng không phải là không có cách.

Chẳng có gì thảm họa hơn việc phải thức dậy đi làm sớm sau một buổi tối ngủ không được ngon giấc. Và sự thực thì nhiều người trong chúng ta đã được trải nghiệm cái thảm họa ấy.

Lý do thì có rất nhiều. Có thể do bạn đi chơi về muộn, mải xem phim, hoặc đơn giản là vì thói quen sử dụng các thiết bị điện tử quá lâu trong đêm tối. Dành cho những ai chưa biết, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại là một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng mất ngủ trong thời đại ngày nay.

Ngủ ngon giấc trong thời buổi hiện tại là một điều không đơn giản

Vậy phải làm sao để ngăn cái thảm họa này xảy ra? Theo như Craig Ballantyne - một chuyên gia thể hình chia sẻ, ông đã sáng tạo ra công thức giúp bạn có được một giấc ngủ hoàn hảo mỗi đêm. Công thức mang tên "10-3-2-1-0"!

10 - 10h trước khi đi ngủ

Craig cho rằng điều quan trọng nhất đối với một giấc ngủ hoàn hảo mỗi đêm lại nằm ở thời gian ban ngày. Tức là, bạn cần phải chuẩn bị sẵn từ khi trời vẫn còn sáng.

Theo Craig, 10 tiếng là khoảng thời gian cần và đủ để đào thải caffeine ra khỏi máu. Vậy nên vui lòng không cafe, không trà, không nước giải khát, nước tăng lực, chocolate...

Công thức giúp bạn có được một giấc ngủ hoàn hảo mỗi đêm

3- 3h trước khi ngủ

Thời điểm 3h trước khi chui vào chăn, tuyệt đối không nên ăn gì cả, đặc biệt là đồ uống có cồn.

Lý do là vì cơ thể bạn tiêu tốn rất nhiều năng lượng để đào thải cồn, hoặc để tiêu hóa thức ăn. Vậy nên tưởng như buổi tối là lúc nghỉ ngơi, đó lại là thời gian cơ thể làm việc rất cật lực. Đó cũng là lý do chính làm nên cảm giác đờ đẫn, thiếu sức sống vào mỗi buổi sáng.

2 - 2h trước khi ngủ

Bạn phải hoàn toàn thư giãn. Không làm việc nữa, cũng không nghĩ về công việc nữa. Hãy để tất cả sang ngày hôm sau đi!

1- 1h trước khi ngủ

Từ thời điểm này, hãy đoạn tuyệt với mọi thể loại màn hình: TV, máy tính, smartphone... Đừng quan tâm đến Facebook, Youtube, Twitter hay email nữa. Kệ chúng và để cho tâm hồn thư giãn hoàn toàn đi.

0 - 0 phút cho đến khi đồng hồ báo thức reo

Bạn đã ngủ được rồi! Nhưng hãy nhớ dậy ngay khi đồng hồ báo thức reo, đừng trì hoãn cố ngủ thêm vài phút làm gì.

Theo Craig, đây là một thói quen rất quan trọng, giúp có một buổi sáng tràn đầy năng lượng. Việc ngủ thêm vài phút không giúp bạn đỡ buồn ngủ hơn đâu.

Cập nhật: 11/09/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,33
  • 4.435