Nghiên cứu năng lượng vũ trụ qua công phu

Mới đây ngày (14/11), Pháp vương Phật giáo vùng Hy Mã Lạp Sơn Gyalwang Drukpa dẫn đầu hơn chục vị nữ tu tới thăm và biểu diễn sức mạnh võ thuật tại trung tâm nghiên cứu vật lý nổi tiếng CERN.

Màn biểu diễn công phu của các vị nữ tu Drukpa tại CERN

Theo Pháp vương Gyalwang cho biết, màn biểu diễn công phu của các vị ni cô tuổi thiếu niên tại CERN sẽ giúp các nhà khoa học tìm hiểu thêm về cách thức thu thập năng lượng có nguồn gốc từ vũ trụ của người luyện công phu.

“Đàn ông và phụ nữ mang hai năng lượng khác nhau. Cả hai loại năng lượng thuộc về nam và nữ đều rất cần thiết để thế giới sẽ tốt đẹp hơn. Về nguyên tắc khoa học, hai dòng năng lượng ấy cơ bản như các mối quan hệ giữa mặt trời và mặt trăng và tầm quan trọng của nó tương tự như các vụ va chạm hạt được máy gia tốc lớn LHC tại phòng thí nghiệm CERN, giống như vụ nổ Big Bang”, Pháp vương Gyalwang nói.

Ngoài mục đích khoa học, chuyến thăm trên của đoàn Phật giáo dòng truyền thừa Drukpa còn muốn nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc trao quyền cho phụ nữ.

Tham khảo: Reuters