Ôtô chạy bằng dầu ăn

Chiếc xe chạy bằng dầu ăn do một số thành viên của Trường ĐH Maryland đã tận dụng nguồn dầu ăn dư thừa của các nhà bếp sản xuất thành nhiên liệu sinh học chạy ôtô.

"Người đàn bà đẹp”

(Ảnh: CAND)
của Hollywood Julia Roberts, ngôi sao từng đoạt giải Oscars Morgan Freeman, nghệ sĩ Nelson mới đây đã mua những chiếc xe hơi chạy bằng dầu ăn.

Chiếc xe này do một số thành viên của Trường ĐH Maryland đã tận dụng nguồn dầu ăn dư thừa của các nhà bếp sản xuất thành nhiên liệu sinh học chạy ôtô và họ đang tích cực cổ động mọi người sử dụng loại ôtô này.

Trên trang web của mình, Nelson đã viết, “vì cuộc sống tươi đẹp của trái đất, tránh bị phụ thuộc vào những kẻ đầu cơ và nguồn dầu lửa nước ngoài, chúng ta nên dùng dầu ăn làm nhiên liệu chính”.

Nhiên liệu làm tại gia này hiện cũng đã dùng để chạy xe bus tại 15 trường học. Tuy vậy, các nhà khoa học cho rằng, hiện nay, sản lượng dầu ăn để chạy xe hơi vẫn còn hạn chế.

Theo thống kê của Cục Quản lý nhiên liệu dầu diesel sinh học, sản lượng nhiên liệu sinh học tại Mỹ năm ngoái đã tăng lên 280 triệu lít, năm nay dự đoán con số đó sẽ gấp đôi.

Văn Minh