Cột trụ ánh sáng giống người ngoài hành tinh đổ bộ ở Canada

  •   3,52
  • 1.479

Hiện tượng các cột trụ ánh sáng xuất hiện ở thị trấn Blackfalds, Canada bắt nguồn từ đợt không khí lạnh khắc nghiệt đang bao phủ khu vực này.

Nhiếp ảnh gia Darlene Tanner chụp được hình ảnh các cột trụ ánh sáng xuất hiện ở thị trấn Blackfalds, tỉnh Alberta, Canada
Nhiếp ảnh gia Darlene Tanner chụp được hình ảnh các cột trụ ánh sáng xuất hiện ở thị trấn Blackfalds, tỉnh Alberta, Canada, Washington Post hôm 23/12 đưa tin. (Ảnh: Darlene Tanner).

Nhiều người nhận xét cảnh tượng này giống người ngoài hành tinh đổ bộ xuống thị trấn.
Nhiều người nhận xét cảnh tượng này giống người ngoài hành tinh đổ bộ xuống thị trấn. Tuy nhiên, cột sáng thực chất là một hiện tượng quang học trong khí quyển, xảy ra khi ánh sáng được phản chiếu từ tinh thể băng nhỏ lơ lửng trong không khí. (Ảnh: NWS Aberdeen).

Hiện tượng này có thể được quan sát tại nhiều thời điểm trong ngày.
Nguồn sáng xuất phát từ Mặt Trời, Mặt Trăng hoặc đèn đường. Hiện tượng này có thể được quan sát tại nhiều thời điểm trong ngày. (Ảnh: Aaron White).

Màu sắc và kích thước của cột sáng giúp cung cấp thông tin về khí quyển và môi trường xung quanh.
Màu sắc và kích thước của cột sáng giúp cung cấp thông tin về khí quyển và môi trường xung quanh. Nếu cột trụ nhiều màu sắc, chứng tỏ nó được tạo ra bởi ánh sáng nhân tạo, tức là có một thành phố ở gần đó. Ngoài ra, độ cao của cột sáng cho thấy vị trí của các tinh thể băng đang ở trên cao hay lơ lửng gần mặt đất. (Ảnh: Janet Ng).

Hiện tượng này chủ yếu xảy ra ở vùng Bắc Cực và Nam Cực do cột sáng cần không khí lạnh và dày đặc
Hiện tượng này chủ yếu xảy ra ở vùng Bắc Cực và Nam Cực do cột sáng cần không khí lạnh và dày đặc với thành phần chủ yếu là tinh thể băng để hình thành. (Ảnh: Darlene Tanner).

Tuy nhiên, nó gần đây xuất hiện ở miền nam Canada và bang Minnesota, Mỹ bởi một đợt khí lạnh khắc nghiệt đến từ Siberia đang bao trùm khu vực này
Tuy nhiên, nó gần đây xuất hiện ở miền nam Canada và bang Minnesota, Mỹ bởi một đợt khí lạnh khắc nghiệt đến từ Siberia đang bao trùm khu vực này. Siberia là một trong những nơi có không khí lạnh nhất thế giới. (Ảnh: Dave Patrick).

Cập nhật: 26/12/2016 Theo VnExpress
  • 3,52
  • 1.479