"Cụ" cá tầm 100 tuổi khổng lồ mắc lưới ngư dân Trung Quốc

  •  
  • 1.002

"Đây là con cá to nhất chúng tôi từng mua trong 2 thập kỷ qua", một chuyên gia về thủy sản cho biết.

Một con cá tầm Kaluga vừa bị ngư dân bắt ở sông Hắc Long Giang, đoạn gần thành phố Phủ Viễn, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, đài CCTV đưa tin.


Video câu được "cụ" cá tầm 100 tuổi khổng lồ ở Trung Quốc.

Con cá khổng lồ nặng tới 514kg, dài 3,59m, CCTV cho biết.

Video đăng ngày 20.5 của CCTV cho thấy một người đàn ông giang rộng tay để chụp ảnh cùng con cá nhưng không thể chạm vào đuôi cá.

CCTV cho biết đây là con cá cái, năm nay gần 100 tuổi. Một cơ quan thủy sản địa phương đã mua con cá từ ngư dân để chữa trị và nhân giống. Sau đó, cơ quan này sẽ thả nó về tự nhiên.

“Chúng tôi sẽ chữa trị vết thương để con cá có thể hồi phục”, ông Zhu Zhu, người đứng đầu Trạm Nhân giống và Thả cá trong cơ quan thủy sản, cho biết. “Sau đó, chúng tôi sẽ sắp xếp việc nhân giống”.

Con cá khổng lồ vừa bị ngư dân bắt ở sông Hắc Long Giang.
Con cá khổng lồ vừa bị ngư dân bắt ở sông Hắc Long Giang.

Hiện, con cá đang sống trong bể nước nhân tạo có đường kính 5m. Video cho thấy Zhu và đồng nghiệp kiểm tra con cá và những vết thương của nó.

“Đây là con cá to nhất chúng tôi từng mua trong 2 thập kỷ qua”, Zhu thêm. “Điều này cho thấy tài nguyên cá tầm Kaluga ở sông Hắc Long Giang đã hồi phục nhờ hoạt động bảo tồn, nhân giống và thả cá trong những năm gần đây”.

Cập nhật: 23/05/2018 Theo Dân Việt
  • 1.002