Cụ rùa 90 tuổi được lắp bánh xe làm chân giả

  •  
  • 1.374

Một con rùa 90 tuổi được lắp chân giả từ bánh xe máy bay mô hình, sau khi hai chân trước của nó bị chuột gặm nát.

Cụ rùa 90 tuổi được lắp chân giả

"Cứ như là nó được gắn thêm động cơ tuốc-bin vậy. Nó giờ đi nhanh gấp đôi lúc trước" Jude Ryder, chủ nhân con rùa có tên Bà T nói. "Nó dùng chân sau để đẩy, nó có vẻ khá vui".

Bà Ryder, 56 tuổi, kinh hoàng phát hiện hai chân trước của vật nuôi bị chuột gặm nát hồi tháng trước, khi con rùa đang ngủ đông ở khu vườn sau nhà tại Pembroke, West Wales, Anh.

Cụ rùa 90 tuổi được lắp bánh xe làm chân giả
Bà T, con rùa 90 tuổi, giờ đi nhanh gấp đôi sau khi được lắp chân giả. (Ảnh: Telegraph)

Bác sĩ thú ý địa phương đã cố hết sức cứu con rùa, nhưng lo ngại nó không thể sống mà không có chân. Bà Ryder đã nhờ con trai là Dale, kỹ sư cơ khí 37 tuổi, giúp đỡ và anh nghĩ ra cách lấy bánh xe làm chân trước cho Bà T. Khi Dale 8 tuổi, bà Ryder đã mua con rùa làm thú nuôi cho anh, lúc đó con rùa khoảng 60 tuổi.

"Nó ngay lập tức làm quen với đôi chân mới, nhưng còn phải học cách rẽ trái rẽ phải và dừng lại. Nó đi nhanh hơn nhiều so với trước. Xét theo tuổi thọ của rùa thì Bà T còn khá trẻ. Nó còn có thể sống thêm 50 năm nữa, tất cả những thứ nó cần là một bộ lốp mới", bà Ryder vui vẻ nói.

"Chúng tôi đã sợ phải cho nó cái chết nhân đạo, nhưng bộ chân mới đã cứu sống nó. Nó đã đi lại được trong vườn, chúng tôi luôn tìm được nó vì tiếng động nó phát ra".

Theo Telegraph, chuột thi thoảng vẫn tấn công rùa. Năm 2013, con rùa già nhất nước Anh có tên Thomas chết vì bị chuột cắn. Con rùa 130 tuổi đã phải điều trị kháng sinh mạnh nhưng không qua khỏi vì bị nhiễm trùng.

Theo VnExpress, Youtube
  • 1.374