"Cụ" voi già nhất Bắc Mỹ đã chết

  •  
  • 1.294

“Cụ bà” voi Taj nặng hơn 9.000 kg - được cho là con voi châu Á già nhất Bắc Mỹ - đã qua đời ở tuổi 71 hôm 17/1/2011, theo thông cáo báo chí của Công viên kết hợp các mô hình giải trí và bảo tồn động vật hoang dã Six Flags Discovery Kingdom tại thành phố Vallejo thuộc quận Solano, tây bắc bang California (Mỹ).

Discovery News cho biết, voi Taj chào đời năm 1940. Taj từng là một nàng voi chuyên biểu diễn xiếc trước khi “gia nhập” công viên Six Flags Discovery Kingdom vào năm 1978.

Theo lời kể của các nhân viên công ty trên, nàng voi Taj rất thích vẽ tranh, Taj bắt đầu học vẽ bằng các cây chổi sơn vào khoảng cuối năm 1990 và được xem là một họa sĩ tranh sơn dầu thành thạo.


“Cụ bà” voi Taj trước khi qua đời. (Ảnh: Six Flags Discovery Kingdom)

Đặc biệt, nàng voi Taj dễ huấn luyện và được các nhân viên huấn luyện động vật tại công viên Six Flags Discovery Kingdom rất yêu thích. “Voi Taj rất thông minh, phản ứng nhanh và chịu khó tập các bài huấn luyện của chúng tôi, từng được xem là tấm gương cho các voi con”, Nick Way - chuyên gia huấn luyện voi Taj - nói.

Voi châu Á được xếp ở mức “nguy cấp” trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) và chúng có thể “sống th” đến 60 năm trong hoang dã.

Theo Vietnamnet
  • 1.294