Cúm gia cầm đến Thái Lan

  •  
  • 129

Tiêu hủy cúm gia cầm tại Indonesia

Tiêu hủy cúm gia cầm tại Indonesia (Ảnh: BBC)

Lần đầu tiên sau 6 tháng, một đợt bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1 đã xảy ra tại Thái Lan. Chính phủ Thái Lan đã xác nhận đợt bùng phát dịch bệnh này sau khi có 100 con vịt ở tỉnh Phitsanulok ở miền bắc Thái Lan bị chết.

Như vậy dịch cúm gia cầm đang lan nhanh tại châu Á. Các nước Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc và Indonesia đều đã xác nhận có bùng phát dịch bệnh. Các quan chức y tế trên toàn châu Á đang ở trong tình trạng báo động cao độ.

Từ đầu năm cho tới nay đã có 4 người tại Indonesia thiệt mạng vì cúm gia cầm và một người khác tại Trung Quốc bị xác nhận nhiễm bệnh. Trước tình hình này, Hong Kong đã cấm nhập khẩu gia cầm từ Nhật Bản và tăng cường cảnh giác khi một con chim đã chết tại đây mang dòng virus H5.

Trong những tháng vừa qua các đợt bùng phát dịch bệnh tại châu Á đã giảm hẳn nhờ vào chiến dịch tiêm phòng cho gia cầm được thực hiện đầy đủ. Tuy nhiên trong những tháng đầu năm, khi mà thời tiết lạnh, virus cúm gia cầm có điều kiện hoạt động mạnh hơn, tạo ra những đợt bùng phát bệnh.

H.M.

Theo BBC News, Tuổi trẻ
  • 129