Cúm gia cầm lại xuất hiện tại Pháp, Đức

  •  
  • 41

Bộ Nông nghiệp Pháp ngày 5-7 xác nhận ba con thiên nga chết được tìm thấy ở miền đông nước này đã nhiễm cúm gia cầm. Tại Đức, nhà chức trách phát hiện thêm hai trường hợp chim hoang nhiễm virus H5N1.

Theo Bộ Nông nghiệp Pháp, đây là trường hợp nhiễm cúm gia cầm đầu tiên tại nước này trong vòng một năm qua. Họ cũng cho biết đã tăng mức cảnh báo cúm gia cầm từ “vừa phải” lên mức “cao” và bảo vệ gia cầm nuôi trên cả nước không cho tiếp xúc với chim hoang.

Tháng 6 vừa qua, đất nước cung cấp gia cầm lớn nhất châu Âu này đã thực hiện nhiều biện pháp tăng cường phòng ngừa cúm gia cầm và cho rằng dịch bệnh tấn công nước này sau khi một số chim hoang được phát hiện nhiễm bệnh ở Đức.

Trong một diễn biến khác có liên quan, ngày 4-7, Viện Friedrich-Loeffler (Viện quốc gia về phòng chống dịch bệnh ở động vật của Đức) thông báo phát hiện thêm hai trường hợp nhiễm cúm gia cầm mới ở chim hoang tại bang Thuringia. Hiện chưa rõ nguồn gốc phát tán bệnh.

Tháng trước, cúm gia cầm cũng được phát hiện ở CH Czech. Trong năm ngoái, 13 nước thành viên Liên minh châu Âu đã xác nhận sự có mặt của cúm gia cầm, gồm Đức, Áo, Đan Mạch, Ý, Hy Lạp, Anh, CH Czech, Ba Lan, Slovakia, Slovenia, Thụy Điển, Pháp và Hungary.

T.VY

Theo Reuters, Xinhua, Tuổi trẻ
  • 41