​Cuộc thi thuyết trình sáng tạo cho các nhà khoa học trẻ

  •  
  • 1.510

Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia (NASATI) tổ chức cuộc thi EURAXESS Science Slam ASEAN 2015 dành cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu Việt Nam có bằng thạc sĩ, nghiên cứu sinh tiến sĩ.

EURAXESS Science Slam - Cuộc thi thuyết trình sáng tạo khoa học

Science Slam là một hình thức khoa học giải trí, trong đó các nhà nghiên cứu sẽ thuyết trình trong vòng 10 phút và được đánh giá bởi khán giả vốn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn. Đây là một cuộc thi thuyết trình dành cho các nhà khoa học trẻ tự giới thiệu những kết quả nghiên cứu của mình với công chúng.

Những gì người dự thi cần là mạnh dạn trình bày ý tưởng, dự án nghiên cứu của mình với thế giới một cách sáng tạo chẳng hạn như hát, nhảy, thuyết trình, sử dụng các thiết bị hỗ trợ… Sản phẩm dự thi được “đóng gói” trong một video clip dài không quá ba phút trình bày bằng tiếng Anh.

​Cuộc thi thuyết trình sáng tạo cho các nhà khoa học trẻ
Ảnh: EURAXESS Science Slam

Ngoài những tiêu chí cơ bản về nội dung, Science Slam khuyến khích các cách trình bày mang tính sáng tạo, giàu thông tin. Điểm nhấn của hình thức này là phổ biến các thông tin chuyên ngành tới công chúng vốn không phải là chuyên gia với phương châm đơn giản, sáng tạo, mang tính giải trí, dễ hiểu.

Thời gian để đăng ký dự thi đến ngày 30/9/2015. Người tham gia có thể gửi đĩa VCD, DVD, link YouTube hoặc link các website lưu trữ như Google Drive, Dropbox… tới ban tổ chức.

Người chiến thắng cuộc thi EURAXESS Science Slam ASEAN 2015 tại Việt Nam sẽ được lựa chọn để giao lưu, tranh tài với các quốc gia Đông Nam Á vào tháng 11-2015.

Người thắng cuộc thi cấp khu vực sẽ nhận được phần thưởng là một chuyến tranh tài tại châu Âu và có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với các nhà nghiên cứu trẻ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo Tuổi Trẻ
  • 1.510