Cuồng phong tàn phá khu vực thủy điện Lai Châu

  •  
  • 636

Trong ba ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lai Châu có mưa nhiều và mưa rất to. Đặc biệt vào khoảng 18 giờ ngày 4/5, một trận cuồng phong, gió lốc cục bộ đã xảy ra tại khu vực xây dựng nhà máy thủy điện Lai Châu, bản Nậm Nhùn, xã Nậm Hàng, huyện biên giới Mường Tè, gây nhiều thiệt hại.

Ông Nguyễn Hoàng Cường, Giám đốc Công ty Sông Đà 908 (đơn vị đang thi công tại công trường thủy điện Lai Châu) cho biết trận lốc đã hất tung cả mái tôn dãy nhà 10 gian của Công ty Thái Sơn ở ngay bên cạnh sang dãy nhà công nhân của đơn vị, làm rách mái và gạch rơi trúng đầu hai công nhân đang ngồi xem tivi.

Ngay sau sự cố xảy ra, Ban lãnh đạo công ty đã đưa hai công nhân này đi sơ cứu tại bệnh xá của công trường. Hiện sức khỏe của hai công nhân đã bình phục.

Khi trận lốc xảy ra, 10 công nhân ở trong dãy nhà 10 gian của Công ty Thái Sơn bị tốc mái may mắn không bị thương và đã được sơ tán ngay lên nhà ăn tập thể. Ngoài ra, nhiều lán trại tạm làm bằng bạt của công nhân trên công trường thủy điện Lai Châu cũng bị trận cuồng phong này làm cho tơi tả..

Cách khu vực này không xa, 7 mái nhà của người dân xã Nậm Hàng cũng bị tốc mái gần như hoàn toàn. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu vẫn chưa có số liệu thống kê thiệt hại cụ thể về trận lốc chập tối 4/5. Do mưa nặng xảy ra trên địa bàn Lai Châu mấy ngày qua, nên tuyến Quốc lộ 12, đường đi từ Pa Tần (Lai Châu) sang Mường Lay (Điện Biên) đã xảy ra ách tác giao thông cục bộ nhiều giờ, ở đoạn Km 85, gần cầu Lai Hà.

Theo Vietnam+
  • 636