Cứu hộ 14 con gấu

  •  
  • 720

Tổ chức động vật châu Á đã đưa 14 con gấu từ Bình Dương về Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam ở vườn quốc gia Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

14 con gấu gồm 2 gấu đực, 12 gấu cái, được một chủ trại gấu huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương tự nguyện giao nộp đầu tháng này. Đây là một trang trại lớn, nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 15km.

Các bác sĩ chưa bệnh cho con gấu.
Các bác sĩ chưa bệnh cho con gấu. (Ảnh: Tổ chức động vật châu Á)

Theo Tiến sĩ Tuấn Bendixsen, Trưởng đại diện Tổ chức Động vật châu Á tại Việt Nam, người trực tiếp chỉ đạo quá trình cứu hộ gấu từ Bình Dương, các con gấu ở đây đều sống trong lồng, điều kiện chuồng trại theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, chủ trại muốn giao nộp gấu vì ông muốn số gấu này được chăm sóc tại Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam, nơi gấu được sống trong điều kiện tốt hơn, được chăm sóc về y tế và có môi trường tự nhiên để hồi phục bản năng.

“Đây là một hành động rất đáng được khuyến khích bởi nó giúp đưa đến một giải pháp mang tính bền vững nhằm chấm dứt việc kinh doanh trại gấu ở Việt Nam – các trại gấu tự nguyện đóng cửa thay vì bị bắt buộc phải làm như vậy", tiến sĩ Tuấn nói.

Hầu hết các con gấu khi cứu hộ về trung tâm đều bị mất chân do chúng bị đánh bẫy, bộ phận túi mật trong cơ thể đều bị hủy hoại. Hiện những con gấu đang được chăm sóc trong khu nhà cách ly tạm thời để theo dõi tình hình sức khỏe. Chúng sẽ lần lượt được kiểm tra sức khỏe.

Tinh đến nay, Tổ chức Động vật châu Á đã cứu hộ 98 con gấu trên toàn lãnh thổ Việt Nam, trong đó có 33 con được đưa về từ địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo Vnexpress
  • 720