Cựu kỹ sư Samsung chế tạo ô thông minh

  •  
  • 1.314

Bạn nghĩ sao nếu một chiếc ô có thể thông báo trời sắp mưa trước khi bạn rời khỏi nhà? Đó là ý tưởng đằng sau Opus One, một chiếc ô thông minh do các cựu kỹ sư Samsung thiết kế.

Theo Engadget, thiết bị này kết nối với smartphone qua Bluetooth và báo cáo về thời tiết mỗi buổi sáng. Khi cần đi ra ngoài, bạn chỉ cần lắc tay cầm và ánh sáng màu đỏ hoặc xanh lá cây sẽ nhấp nháy, tùy thuộc vào điều sắp xảy ra (mưa hay nắng ráo).

Ô thông minh do cưu kỹ sư Samsung thiết kế.
Ô thông minh do cưu kỹ sư Samsung thiết kế.

Tuy nhiên, đó không phải là điều duy nhất chiếc ô có thể làm được. Opus One còn thông báo qua điện thoại thông minh nếu bạn nhận được một cuộc gọi hoặc tin nhắn, và tay cầm sẽ lắc để cho bạn biết rằng có điều gì đó cần phải kiểm tra.

Thay vì sử dụng pin trong, Opus One dùng 4 pin AAA và ở điều kiện bình thường có thể hoạt động trong một năm. Hiện Opus One đã được bán tại Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng startup đang tìm kiếm các nhà phân phối để sản phẩm này có thể đến được các quốc gia phương Tây.

Thiết kế của Opus được lấy cảm hứng từ nước Anh. Chiếc ô có hình dạng tương tự như những quý ông Anh quốc lịch lãm đội mũ hoặc những người lính bảo vệ nữ hoàng Anh.

Có lẽ những người đứng đầu công ty đã xem bộ phim Kingsman: The Secret Service rất nhiều lần trong giai đoạn phát triển sản phẩm.

Cập nhật: 09/12/2016 Theo vnreview
  • 1.314