Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ thăm Việt Nam

  •  
  • 277

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, hiện là Chủ tịch Quỹ Clinton về HIV/AIDS cùng 14 thành viên, dự kiến sẽ đến thăm Việt Nam trong 2 ngày 4 và 5-12.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton
(Ảnh: freerepublic.com)
Theo kế hoạch, đoàn sẽ có cuộc gặp với đại diện một số cơ quan, tổ chức về phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam; thăm Bệnh viện Nhi Trung ương, nơi các bệnh nhân HIV/AIDS đang được điều trị theo chương trình của Quỹ Clinton về HIV/AIDS. Cựu Tổng thống Clinton cũng đề nghị được hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Quỹ Clinton về HIV/AIDS đã đặt quan hệ với Việt Nam vào tháng 12-2005 bằng việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Quỹ với Bộ Y tế Việt Nam trong việc trợ giúp Việt Nam kiểm soát HIV/AIDS. Từ tháng 7-2006, Quỹ đã chính thức mở Văn phòng dự án tại Việt Nam.

Với quan niệm "điều trị cho cả gia đình", Quỹ Clinton về HIV/AIDS đã triển khai một dự án tại Việt Nam với tên gọi "Sáng kiến khoa nhi" bằng việc mỗi năm cung cấp 800 liều thuốc ARV cho trẻ em và 900 liều thuốc cho phụ nữ có thai, cũng như chương trình đào tạo nhân viên chăm sóc y tế cho phụ nữ và trẻ em đang điều trị HIV/AIDS.

Dự kiến thành viên trong đoàn sang thăm Việt Nam còn có cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Samuel Berger, Chủ tịch Tập đoàn máy tính Gate Way Ted Waitt.

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 277