"Cyber Monday" - khởi động mùa mua sắm trực tuyến

  •  
  • 99

Trong bối cảnh khách hàng thận trọng hơn với việc chi tiêu cho những món quà cuối năm, các hãng bán lẻ trực tuyến phải đầu tư nhiều hơn để đưa ra danh mục hàng quà tặng và dịch vụ. Hôm nay, Hiệp Hội bán lẻ Quốc gia của Mỹ đã phát động ngày khuyến mại "Cyber Monday" và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của các hãng này.

Thị trường quà tặng trong mùa mua sắm cuối năm đã có vẻ đi xuống từ năm 2002. Lượng khách hàng mua quà trên mạng cũng giảm khiến những hãng bán lẻ này đẩy mạnh dịch vụ và hình thức khuyến mại đối với khách hàng.

Bằng chứng là vào đầu mùa mua sắm năm nay sau lễ tạ ơn, rất nhiều hãng bán hàng trực tuyến đã đưa ra các chương trình khuyến mại đặc biệt. Hôm nay, sau lễ tạ ơn một ngày, Hiệp Hội bán lẻ Quốc gia gọi là ngày "Cyber Monday" đánh dấu việc phát động mua bán trực tuyến lớn nhất đối với nhiều hãng nhân ngày làm việc đầu tuần của các khách hàng.

Ảnh: consumerist
Hưởng ứng ngày này, Toys "R" Us Inc. cũng đã có một ngày bán hàng khuyến mại. Đối thủ của họ phát động chương trình khuyến mại kéo dài 2 ngày. Đáng tuyên dương nhất là Wal-Mart Stores Inc., họ bắt đầu chuỗi ngày khuyến mại 5 ngày kể từ hôm nay.

Công ty bán hàng trang sức trực tuyến Blue Nile Inc. giảm giá 20% cho khách hàng thanh toán qua PayPal. eBay Inc. trong lĩnh vực điện tử. Target Corp., Circuit City Stores Inc., Sears Holdings Corp., Crate & Barrel, the Discovery Store và Overstock.com Inc. cũng nằm trong số những hãng bán hàng miễn phí vận chuyển ngày hôm nay.

Scott Silverman, giám đốc của Shop.org, một chi nhánh của Hiệp hội bán lẻ quốc gia cho biết: "Thị trường bán hàng trực tuyến ngày càng cạnh tranh hơn vì lượng khách hàng mới tăng rất chậm. Việc bán hàng khuyến mại sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn".

Silverman cũng cho hay, số lượng các hãng bán hàng có dịch vụ miễn phí tiền vận chuyển vô điều kiện trong đợt khuyến mại năm nay đã tăng từ 36 đến 41,4%. Gần 1/3 công ty bán lẻ trực tuyến đã hưởng ứng ngày "Cyber Monday". Số lượng những địa chỉ bán hàng có kế hoạch khuyến mại đặc biệt đã tăng lên 72%, con số này cách đây hai năm là 42%.

Sức tiêu thụ hàng qua mạng trong năm nay dự tính lên tới 33 tỉ USD tăng 21% so với năm ngoái nhưng con số này vẫn thấp hơn tỉ lệ tăng trưởng của năm ngoái là 23%.

Theo AP, VTV
  • 99