Đã có người Mỹ thứ 2 nhiễm Ebola

  •  
  • 266

Cơ quan y tế bang Texas, Mỹ, vừa cho biết thêm một nhân viên y tế bang này nhiễm virus Ebola.

Đây là ca nhiễm Ebola thứ hai được công bố tại Texas, chỉ một ngày sau tin về cô Nina Phạm, y tá từng chăm sóc một bệnh nhân, bị nhiễm.

"Các quan chức y tế đã điều tra bệnh nhân Ebola mới để nhanh chóng xác định những người đã tiếp xúc và có nguy cơ lây nhiễm từ nhân viên này. Những đối tượng được xác định sẽ được giám sát", Cục Y tế Texas cho biết trong một thông báo.

Bệnh nhân được kiểm tra vào tối ngày 14/10 và nhận được kết quả vào khoảng nửa đêm.

Đã có người Mỹ thứ 2 nhiễm Ebola
Các nhân viên y tế cách ly bệnh nhân Ebola. (Ảnh: Youngcons)

Theo Bloomberg, cơ quan y tế Texas cho biết bệnh nhân mới này là nhân viên tại Bệnh viện Presbyterian, Texas, lên cơn sốt vào hôm 14/10 và ngay lập tức được cách ly tại bệnh viện. Bệnh nhân này đã tham gia điều trị cho Thomas Eric Duncan, người Liberia mang virus Ebola vào Mỹ qua đời vào tuần trước.

Trong buổi họp báo hôm nay, bác sĩ David Lakey, Cục Y tế bang Texas cho biết người này đã "tiếp xúc nhiều" với bệnh nhân người Liberia.

Tiến sĩ Thomas Frieden, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng chống bệnh tật Mỹ(CDC), cho biết hiện vẫn chưa thể "xác định được sai phạm cụ thể" trong việc điều trị bệnh nhân, khiến virus lây lan.

Ca nhiễm virus thứ nhất trên đất Mỹ, cô Nina Phạm, 26 tuổi, hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định, đang được chăm sóc và tho dõi. Cô đã được truyền huyết thanh của một bác sĩ từng vượt qua tử thần Ebola.

Nina cũng nhiễm virus Ebola trong quá trình chăm sóc cho một bệnh nhân Duncan, người mang virus đến Mỹ.

Nhiều báo ở Mỹ đưa tin bạn trai của cô cũng có các triệu chứng cần được theo dõi. Tuy nhiên thông tin này chưa được nhà chức trách xác nhận. Con chó nuôi của Nina được cách ly và chăm sóc tại một địa điểm an toàn.

Giới chức Mỹ đang theo dõi 48 người có liên quan và các nhân viên y tế đã điều trị bệnh nhân Liberia nói trên. Tổ chức Y tế Thế giới cho hay 4.447 người đã chết kể từ khi dịch Ebola bùng phát ở Tây Phi đầu năm nay. Tỷ lệ tử vong vì bệnh này lên tới 70%, Liên hợp quốc cảnh báo.

Hôm qua, nhà chức trách Đức thông báo một nhân viên Liên hợp quốc người Sudan, được điều trị bệnh Ebola ở thành phố Leipzig, tử vong. Hai người khác đang được điều trị bệnh này trên lãnh thổ Đức.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Vnexpress
  • 266