Da người có thể đổi màu liên tục trong tương lai

  •  
  • 3.083

Xương sẽ linh hoạt hơn, xúc tu xuất hiện và da biến màu là những đặc điểm mới trên cơ thể người trong qúa trình tiến hóa, một nhà khoa học Anh tuyên bố.

Tiến sĩ Dean Burnett, một nhà nghiên cứu thần kinh của Đại học Cardiff tại Anh, cho rằng con người sẽ tiếp tục thay đổi để phù hợp với môi trường sống trong tương lai. Theo ông, xương chúng ta sẽ trở nên linh hoạt hơn. Xúc tu có thể mọc và màu sắc trên làn da có thể thay đổi, Guardian đưa tin.

"Giống như tắc kè hoa, làn da có khả năng đổi màu sẽ cho phép chúng ta hòa lẫn vào môi trường xung quanh", ông bình luận.

Da người có thể đổi màu liên tục trong tương lai
Trong tương lai, con người có thể thay đổi màu da vào mọi thời điểm. (Ảnh: blogspot.com)

Burnett lập luận rằng, các tế bào chứa màu sẽ xuất hiện trong cơ thể người một cách tự nhiên hoặc nhờ công nghệ. Tế bào chứa màu cho phép làn da thay đổi theo sự chỉ đạo của não để phù hợp với môi trường xung quanh. Hậu duệ của chúng ta có thể thay đổi màu da để hòa lẫn vào khung cảnh xung quanh, hoặc để nổi bật giữa đám đông.

"Nổi bật giữa đám đông hoặc biến mất khỏi tầm nhìn của mọi người đều mang tới một lợi thế nào đó", ông giải thích.

Do con người gõ bàn phím hoặc chạm vào màn hình cảm ứng thường xuyên, tay của chúng ta sẽ trở nên khéo léo hơn. Vì thế trong tương lai, tay người sẽ giống như xúc tu của bạch tuộc, cho phép chúng ta thực hiện những động tác khéo léo hơn và gõ chữ nhanh hơn.

"Sụn có thể phát triển trong bộ xương người (giống như cá mập), cho phép con người sinh con dễ dàng hơn", Burnett dự đoán.

Ngoài ra, môi trường xung quanh ngày càng an toàn hơn đối với con người nên con người không cần bộ xương cứng và không linh hoạt để chống những tác động mạnh từ bên ngoài nữa.

Theo VNE
  • 3.083