Đã sẵn sàng đường băng cho tàu du lịch vũ trụ

  •  
  • 1.854

Tàu vũ trụ chở khách du lịch đầu tiên thế giới sắp cất cánh và một đường băng đành riêng cho loại phi thuyền vũ trụ này vừa được khánh thành ở sân bay vũ trụ thuộc bang New Mexico, Mỹ.


Phi thuyền tương mại SpaceshipTwo của Virgin. (Ảnh: Daily Mail).

Thống đốc bang New Mexico nói với các phóng viên: “Đây là sự khởi đầu của thời đại không gian thứ hai và chúng tôi tự hào là một phần của dự án này. Từ đây, chúng ta có thể sẽ thấy những chuyến bay hàng ngày vào không gian, và đó cũng là những cơ hội mới cho các nhà khoa học và các nhà thám hiểm”.

Buzz Aldrin, người thứ hai đặt chân lên mặt trăng, nói với AFP: "Tôi rất hạnh phúc vì mọi người có thể bay vào không gian. Tất nhiên, tôi cũng muốn được trở thành hành khách của những chuyến bay này”.

Tàu không gian SpaceShipTwo với sáu chỗ ngồi dự kiến có thể đưa khách du lịch vào không gian từ đầu năm 2012. Tàu dài 18 mét, cabin có kích thước tương đương một chiếc máy bay Falcon 900.

Từ năm 2005 dự án đã nhận tiền đặt cọc của các du khách, đến nay đã thu được 50 triệu USD từ hơn 380 người. Devek Handley, một doanh nhân 32 tuổi nói “Hai trăm ngàn đô la là một số tiền lớn nhưng tôi nghĩ đó là mức giá hợp lý”.

Igor Kutsenko, 36 tuổi, ông chủ một công ty quảng cáo nói rằng ông có kế hoạch bay vào không gian cùng với người mẹ 57 tuổi và cha 59 tuổi. Ông nói “Chúng tôi sẽ đi du lịch cùng nhau ngay khi Virgin Galactic biến du lịch không gian thành hiện thực. Đó là mơ ước của cuộc đời tôi

Khi đạt tới độ cao 15 km SpaceShipTwo sẽ được thả và khởi động tên lửa để bay vào không gian. Khi đi vào quỹ đạo, các hành khách đã ở trong vũ trụ, có thể cởi dây an toàn và sống trong trạng thái không trọng lực.

Các nhà khoa học Mỹ cũng cho biết, trong tương lai họ sẽ xây dựng một khách sạn trong vũ trụ. Đề cao tính an toàn, họ tuyên bố: “Chúng tôi sẽ thực hiện nhiều chuyến bay thử nghiệm trong 12 tháng tới trước khi đưa khách du lịch lên không trung”.

Theo Vietnamnet, Physorg
  • 1.854