Đại bàng "bạch tạng" xuất hiện ở Mỹ

  •  
  • 3.650

Hai nhiếp ảnh gia Mỹ thấy một con đại bàng hói với những đốm lông màu trắng trên sông.

>>> Video: Đại bàng cắp trẻ nhỏ

Chris Teren và Tracy Walter, hai nhiếp ảnh gia, phát hiện con đại bàng kiếm mồi trên sông Nooksack thuộc bang Washington, National Geographic đưa tin.

Con đại bàng hói với những đốm trắng trên cơ thể chuẩn bị đáp xuống bờ sông Nooksack tại Mỹ để kiếm mồi.
Con đại bàng hói với những đốm trắng trên cơ thể chuẩn bị đáp xuống
bờ sông Nooksack tại Mỹ để kiếm mồi. (Ảnh: National Geographic)

"Cảnh tượng trên mặt sông lúc ấy rất sôi động. Những con đại bàng bay lượn và kêu inh ỏi. Đột nhiên một con đại bàng hói xuất hiện. Ngay lập tức tôi thấy điểm đặc biệt trên cơ thể nó. Đó là những đốm trắng", Walter kể.

Andrew Griswold, một chuyên gia về đại bàng hói, nhận định rằng rất có thể con đại bàng trong bức ảnh của Walter mắc chứng bạch tạng. Thủ phạm gây hội chứng bạch tạng là một đột biến gene. Nó khiến cơ thể động vật không thể sản xuất sắc tố trên lông hoặc da.

Patrick Comins, giám đốc bảo tồn chim của Hiệp hội Audubon Connecticut tại Mỹ, nói rằng chứng bạch tạng xuất hiện trên cơ thể nhiều loài chim dù nó là hiện tượng khá hiếm.

Những con chim mắc chứng bạch tạng sẽ gặp nhiều điều bất lợi. Chẳng hạn, con mồi và kẻ thù của chúng sẽ phát hiện chúng một cách dễ dàng nhờ bộ lông màu trắng. Tất nhiên, bộ lông màu trắng sẽ không trở thành yếu điểm nếu đại bàng sống trong vùng bị tuyết bao phủ. Bên cạnh đó, chim bạch tạng có thể bị chính những con cùng loài tẩy chay vì màu lông khác biệt của chúng.

Theo VNE
  • 3.650