Đài Loan đối mặt với đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất

  •  
  • 365

Ngày 12/6, các nhân viên cứu hộ cho biết ít nhất bốn người đã chết và một người bị thương trong vụ lở đất xảy ra do cơn mưa lớn tại hai khu vực miền Trung Đài Loan.

Tại một số thành phố lớn, trường học đã phải tạm đóng cửa.
Tại một số thành phố lớn, trường học đã phải tạm đóng cửa.

Đài Loan đang phải đối mặt với lũ lụt nghiêm trọng nhất kể từ khi cơn bão Morakot đổ bộ vào hòn đảo năm 2009, gây ra lở đất lớn làm hơn 600 người chết.

Cơ quan cứu hỏa quốc gia cho biết, hai người đã thiệt mạng và một người bị thương khi một nơi trú ẩn tạm thời tại khu vực miền núi của quận Nantou bị chôn vùi do lở đất. Trận mưa lớn cũng phá hủy đường sá và hệ thống điện.

Hai người đàn ông làm việc cho Cục lâm nghiệp ở thành phố Đài Trung đã được đưa ngay tới bệnh viện vào ngày 11/6 với những chấn thương nghiêm trọng khi đất lở vùi lấp phòng làm việc của họ, nhưng bất chấp mọi nỗ lực cấp cứu, cả hai đã chết trong ngày hôm đó.

Các quan chức cho biết, ở phía bắc quận Taoyan, 20.000 con gà đã bị chết đuối khi một trang trại bị nhấn chìm do lũ quét.

Lũ lụt đã được báo cáo trên toàn vùng kể từ tối 11/6, với lượng mưa lên đến hơn 700ml tại một vài khu vực, trong khi Văn phòng dự báo thời tiết của Đài Loan đã cảnh báo mưa sẽ còn lớn hơn trong tuần này.

Theo Vietnam+
  • 365