'Dán' ghi chú lên desktop để nhớ việc

  •  
  • 901

Những miếng dán màu vàng hay xanh, đỏ đã trở nên quen thuộc với người bận rộn. Nhưng một mớ giấy sticky lộn xộn, quăn queo có thể gây stress, nhất là khi chúng bị gió hay quạt thổi bay mất vì keo không bám. Đó là lúc bạn có thể nghĩ tới "giấy" nhắc việc ngay trên màn hình máy tính.

Người dùng vào đây để tải chương trình Stickies (597 KB). Sau khi cài đặt và kích hoạt, biểu tượng của Stickies sẽ nằm ngay trên khay hệ thống.

Những miếng sticky nhỏ gọn sẽ thường trực ở desktop để nhắc việc cho bạn

Muốn tạo một ghi chú mới, bạn chỉ cần bấm chuột phải, chọn New Sticky và gõ nội dung vào đó. Chữ tiếng Việt dùng font Unicode có thể hiển thị tốt trên ghi chú này. Nếu bấm chuột trái vào nền desktop, ghi chú sẽ biến mất và bạn gọi lại chúng bằng cách bấm chuột trái vào biểu tượng Stickies.

Nếu vô tình bấm nút thoát (đồng nghĩa với việc xóa sticky), bạn vẫn có thể khôi phục chúng bằng cách chọn Restore closed. Một bảng lớn hiện ra với các ghi chú bị đóng, chọn thông tin cần khôi phục rồi bấm Restore. Người dùng cũng có thể thay đổi màu nền và màu chữ, font chữ cho các miếng "giấy" nhắc việc này bằng cách vào Styles để chọn lựa.

Điều thú vị là bạn có thể đặt chế độ hẹn giờ hiển thị một ghi chú nào đó để gây sự chú ý cho mình hơn là để chúng xếp hàng trên desktop. Trên cửa sổ sticky, bấm chuột phải và chọn Sleep for (cho ghi chú "ngủ" trong vòng vài phút hay vài ngày rồi tỉnh dậy) hoặc Alarm (để đặt thời điểm "đánh thức" sticky). Nếu chọn Alarm, bạn sẽ bị đánh thức thực sự vì sticky này sẽ nhảy múa trên màn hình trong ngớt để nhắc nhở. Khi muốn xem toàn bộ các ghi chú đang "ngủ", bạn bấm chuột phải vào biểu tượng chương trình và chọn Wake sleeping.

Trên nền sticky, chọn các chức năng hẹn giờ, hẹn ngày hiển thị. Ảnh: VNE

Chương trình này còn có chức năng ghi nhớ người quen khi bạn chọn menu Friends. Tên, địa chỉ hay e-mail của họ sẽ được lưu vào máy để giúp bạn tra cứu dễ dàng.
Theo VnExpress
  • 901