Đan Mạch giúp Việt Nam tăng trưởng xanh

  •  
  • 658

Đan Mạch sẽ viện trợ 135 triệu USD cho Việt Nam trong hai năm tới, trong đó tập trung chủ yếu vào tăng trưởng xanh.

Ông John Nielsen, đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, họ sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính là sử dụng hiệu quả nguồn nước, tiếp cận nước sạch cho hộ nghèo; phát triển năng lượng gió và các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các lĩnh vực "xanh" sẽ nhận được 60% tổng số tiền đầu tư nói trên.
Các lĩnh vực "xanh" sẽ nhận được 60% tổng số tiền đầu tư nói trên.

Đan Mạch sẽ hỗ trợ tài chính để tăng cường chất lượng nước sạch và khả năng tiếp cận nước sạch cho các hộ nghèo, hỗ trợ Việt Nam chương trình mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu và các dự án khám phá tiềm năng, việc sử dụng năng lượng gió tại Việt Nam.

"Đối với chúng tôi, điều quan trọng là cần đảm bảo tăng trưởng xanh sẽ ngày càng được kết nối chặt chẽ với phát triển bền vững cũng như cơ hội kinh doanh", ông John Nielsen nói.

Đại sứ cũng cho biết, Đan Mạch có nhiều thế mạnh nổi trội về sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng mặt trời, năng lượng tái sinh từ rác, sinh khối, do đó Đan Mạch có cơ sở chắc chắn đề đầu tư vào Việt Nam.

"Các dự án năng lượng gió đòi hỏi đầu tư lớn do đây là công nghệ cao cấp. Đề giải quyết thách thức này, trong tháng 11 tới, một đoàn Đan Mạch sẽ sang thăm Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng thiết lập các thỏa thuận hợp tác giữa chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp hai bên để triển khai dự án năng lượng gió", Đại sứ Đan Mạch cho biết.

Trả lời báo chí về việc đầu tư của Đan Mạch trong dự án điện hạt nhân ở Việt Nam, đây cũng được coi là nguồn năng lượng xanh, ông John Nielsen nhấn mạnh: "Đan Mạch không có ý định phát triển năng lượng nguyên tử, mà chúng tôi tập trung vào phát triển năng lượng tái sinh khác, quyết định này nhận được sự đồng thuận cao của người dân nước chúng tôi".

Theo Vnexpress
  • 658