Đàn mực đi săn và ăn thịt đồng loại ở độ sâu gần 800 mét

  •  
  • 1.227

Những con mực hơn hai mét ăn thịt lẫn nhau khi không tìm thấy thức ăn ở vùng biển sâu thuộc Thái Bình Dương gây bất ngờ cho nhiều người.

Đoàn làm phim của chương trình tài liệu tự nhiên Blue Planet II lần đầu tiên tiếp cận độ sâu hơn 760 mét ngoài khơi Chile để ghi hinh đàn mực humboldt săn mồi, Telegraph đưa tin.

Hai con mực kịch chiến để tranh một con mực nhỏ hơn.
Hai con mực kịch chiến để tranh một con mực nhỏ hơn. (Ảnh: BBC).

Những con mực dài hơn hai mét đổ xô tới vùng biển này để săn cá đèn lồng. Chúng bơi vọt qua theo từng nhóm ở tốc độ 24km/h, tấn công máy quay và quay ra ăn thịt đồng loại khi hết thức ăn. Trong một cảnh quay, hai con mực humboldt đánh nhau để tranh giành con mực nhỏ hơn. "Khi không tìm thấy cá, chúng săn lẫn nhau", David Attenborough, người dẫn chương trình, nói.

Mực humboldt sống theo đàn lên tới 1.200 con, là một trong những loài săn mồi hung dữ nhất thế giới, với 8 xúc tu thường và hai xúc tu dài chuyên để kiếm ăn, mỗi cái phủ hàng trăm giác hút.

Tuy nhiên, do chúng săn mồi trong bóng tối vào ban đêm, rất khó để ghi hình chúng trong tự nhiên. Đoàn làm phim BBC cộng tác với các nhà khoa học hải dương tìm vị trí của đàn cá đèn lồng, sau đó ngồi hàng tiếng đồng hồ để chờ những con mực xuất hiện.

Cập nhật: 06/11/2017 Theo VnExpress
  • 1.227