Dân Nga được ngắm Trạm vũ trụ quốc tế bay trong vòng một tuần

  •  
  • 2.188

Theo cơ quan báo chí của Cục vũ trụ Nga Roskosmos, trạm vũ trụ quốc tế giống như một ngôi sao di chuyển nhanh và người dân có thể nhìn thấy bằng mắt thường từ nửa đêm.

Từ đêm 15 đến đêm 22/7, dân Nga được hưởng ân huệ này và việc được chiêm ngưỡng trạm vũ trụ bay đã gây cơn sốt không chỉ trong giới thiên văn, vũ trụ và khoa học công nghệ.

Trạm vũ trụ quốc tế.
Trạm vũ trụ quốc tế.

Theo cơ quan báo chí trên, không thể dùng kính viễn vọng, thiết bị quang học và ống nhòm vì tốc độ bay rất nhanh, mà chỉ cần nửa đêm, ngửa mặt lên trời là thấy Trạm vũ trụ quốc tế bay với độ sáng chẳng kém gì sao Mộc và sao Kim.

Cục vũ trụ Nga nhắc lại thông tin rằng Trạm vũ trụ quốc tế luôn bay từ Tây sang Đông và bay xong một vòng trong 1,5 giờ. Trạm được nhìn thấy từ Trái đất khi được Mặt trời chiếu sáng ở một đoạn quỹ đạo nhất định (và phản xạ ánh sáng).

Trong thời gian trạm vũ trụ bay, chỉ cần ngửa mặt lên trời nhìn về hướng Tây là được chiêm ngưỡng hiện tượng lý thú này. Trạm giống như một ngôi sao sáng bay nhanh và cũng giống ngôi sao không nhấp nháy mầu sáng khi di chuyển vào vùng bóng của Trái đất và chuyển sang mầu vàng-đỏ.

Mir24TV trích lời nhà vật lý thiên văn, cán bộ của Trạm thiên văn Moskva Aleksandr Perkhnjak chia sẻ: Chính vào thời điểm đó, các nhà du hành vũ trụ làm việc trên trạm nhìn thấy hoàng hôn.

Cập nhật: 20/07/2016 Theo motthegioi
  • 2.188