Đàn ông càng siêng việc nhà, "chuyện ấy" càng kém

  •  
  • 1.013

Một nghiên cứu mới đây cho thấy đàn ông dành nhiều thời gian làm công việc nhà như đi chợ, lau chùi hay nấu ăn thì “chuyện ấy” sẽ hạn chế hơn so với những người có công việc truyền thống dành cho nam giới như làm vườn, sửa nhà.

“Trong khi những người vợ có xu hướng thỏa mãn hơn với cuộc hôn nhân không vướng bận việc nhà, thì họ sẽ không hài lòng trên giường nếu bắt chồng làm việc nhà quá nhiều. Đối với những phụ nữ siêng làm việc nhà, mức độ hài lòng về chuyện "giường chiếu" nhiều hơn cả”, tác giả nghiên cứu Julie Brines, Giáo sư Xã hội học tại Đại học Washington cho biết.

Nghiên cứu tiến hành trên 4.500 cặp vợ chồng ở Mỹ cho thấy những phụ nữ thích được giúp đỡ việc nhà đã vô tình biến những ông chồng thành “người giúp việc” hơn là một người đàn ông thực thụ trên giường mà phái đẹp ước ao.

Đàn ông làm việc nhà nhiều sẽ kém trong "chuyện ấy".
Đàn ông làm việc nhà nhiều sẽ kém trong "chuyện ấy". (Ảnh: Original)

Số liệu của cuộc nghiên cứu được thu thập từ năm 1992 đến 1994, với những người tham gia có độ tuổi trung bình là 46 tuổi với chồng và 44 tuổi với vợ.

Theo đó, trung bình các cặp đôi đã trải qua 34 giờ/tuần với các công việc bếp núc, cộng thêm 17 giờ/tuần làm việc nặng nhọc của đàn ông. Các nhà nghiên cứu đã tính đến sự khác biệt trong từng gia đình, như thời gian kết hôn, cấu trúc gia đình, thu nhập hai vợ chồng, thời gian dành công việc, học vấn và sức khỏe cá nhân.

Kết quả cho thấy số lần quan hệ trung bình của các cặp đôi là 5 lần/ tháng. Trong đó, mhững cặp đôi mà vợ làm hầu hết việc nhà có số lần "giao ban" nhiều hơn những cặp có chồng làm "osin", cụ thể là hơn 1,6 lần/ tháng.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nam giới muốn “mạnh mẽ” thì thờ ơ trong việc giúp vợ bếp núc, giặt giũ.

“Những đức ông chồng không chịu giúp đỡ vợ việc nhà có khả năng làm tăng xung đột dễ khiến người vợ không hài lòng về hôn nhân. Nhiều nghiên cứu cho thấy sự hài lòng trong hôn nhân của người vợ liên quan đến việc giúp đỡ việc nhà của các quý ông", ông Sabino Kornrich - đồng tác giả nghiên cứu nhấn mạnh.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí American Sociological Review số ra tháng 2/2013.

Theo Vietnamnet
  • 1.013