Đàn ông chỉ cần 1/1000 giây để chọn 'một nửa'

  •   53
  • 2.613

Do đặc tính di truyền từ thời xa xưa, đàn ông luôn muốn hẹn hò và nhanh “cảm” các cô gái có vẻ đẹp lộng lẫy, và họ chỉ cần 1/1000 giây để quyết định chọn người bạn đời lý tưởng của mình.

Theo giáo sư Mark van Vugt và tiến sĩ Johanna van Hooff thuộc trường Đại học Amsterdam (Hà Lan) và thạc sĩ Helen Crawford thuộc ĐH Kent (Anh), thật là không công bằng khi quy cho đàn ông cái tội nông cạn và háo sắc khi ngay lập tức bị hút hồn bởi một cô gái có khuôn mặt xinh xắn. Sở dĩ có biểu hiện như vậy bởi vì họ chỉ đơn thuần do sở hữu gene trội thôi thúc hẹn hò với những cô nàng xinh đẹp và giúp họ đưa ra quyết định nhanh chóng.

Các chàng bị cho là thiếu sâu sắc thực chất chỉ làm theo bản năng sinh tồn có từ thời xa xưa.

Các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra thiên hướng của loài người với vẻ bề ngoài qua thực hiện hàng loạt thử nghiệm với 20 chàng trai và 20 cô gái. Trước khi tiến hành thử nghiệm, những người này đã được kết nối với một máy ghi lại hoạt động não bộ. Sau đó họ sẽ được xem hàng loạt những bức ảnh chân dung của những người khác giới, theo thứ tự từ khuôn mặt đẹp đến khuôn mặt xấu.

Kết quả chỉ ra rằng đàn ông rất dễ bị sao nhãng khi nhìn thấy những khuôn mặt đẹp, trong khi hoạt động não bộ của những phụ nữ tham gia thực nghiệm lại không bị ảnh hưởng khi nhìn những tấm ảnh. Theo các nhà khoa học, đàn ông đi theo tiếng gọi của những khuôn mặt xinh xắn bởi đó là dấu hiệu khiến chàng nhận thấy cô gái đó có khả năng sinh sản và bản năng sinh tồn.

Giáo sư Mark van Vugt nói rằng khi đàn ông nhìn vào khuôn mặt của một phụ nữ nào đó có sức hấp dẫn họ sẽ có ngay những đánh giá và quyết định chỉ trong thời gian 1/1000 giây nhanh hơn chúng ta đã tưởng. “Rõ ràng là đàn ông là có cái nhìn lơ đãng nhất nhưng bởi vì họ trội hơn khi tập trung chú ý đến dấu hiệu cho thấy khả năng sinh sản chỉ qua nhìn khuôn mặt của phái đẹp”, ông nói thêm.

Trong khi đó, phụ nữ đưa ra những lựa chọn chậm hơn đàn ông bởi họ không quyết định chọn bạn đời lý tưởng mà chỉ nhìn vào bề ngoài của họ. Bản năng sinh tồn của phái đẹp có nghĩa là họ cần tìm ra liệu người đàn ông đó có phải là một anh chàng tận tâm, có nhân cách tốt và là trụ cột vững chắc về tài chính của gia đình.

Mark van Vugt cũng cho biết thêm khát khao của đấng nam nhi với cái đẹp là một phần của sự tiến hóa. Điều này đã có từ xa xưa và là một cách giúp đàn ông tìm ra một người bạn đời mà họ cho là lý tưởng nhất để có thể sinh cho họ những đứa con.

Nguồn: DM

Theo Báo Đất Việt
  • 53
  • 2.613