Đàn ông cơ bắp sẽ sống thọ hơn

  •  
  • 7.192

Những người đàn ông có thân hình rắn chắc không chỉ hấp dẫn trong mắt phái đẹp và còn sống thọ hơn, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển.

Một nhóm các nhà khoa học Thụy Điển đã theo dõi hơn 1 triệu nam thành niên từ 16 đến 19 tuổi của nước này trong vòng 24 năm. Trong thời gian đầu nghiên cứu, những người tình nguyện được yêu cầu tham gia các bài kiểm tra sức mạnh cơ bắp, như nắm chặt tay và chống đẩy.

Kết quả, nhóm nghiên cứu phát hiện thấy rằng những thanh niên cơ tay, chân và thân hình chắc khỏe có tuổi thọ trung bình cao hơn những người đàn ông ít cơ bắp. Các nhà khoa học cho rằng những người thể chất yếu có thể dễ bị tổn thương về mặt tinh thần.

Những người đàn ông cơ bắp sống thọ hơn.
Những người đàn ông cơ bắp sống thọ hơn.

Các nhà khoa học thống kê được 26.145 tình nguyện tử vong sau khi cuộc nghiên cứu kết thúc. Nguyên nhân chính gây tử vòng là chấn thương do tai nạn, tiếp đến là tự tử, bệnh ung thư, bệnh tim mạch và đột quỵ.

Những thanh niên đạt điểm trên trung bình trong bài kiểm tra sức mạnh cơ bắt khi bắt đầu nghiên cứu có nguy cơ chết sớm và mắc bệnh tim mạch thấp hơn 20 đến 35% so với những thành niên đạt điểm dưới trung bình. Ngoài ra, những thanh niên có cơ thể rắn chắc giảm 65% nguy cơ mắc bệnh tâm thần như tâm thần phân liệt và trầm cảm so với thanh niên có cơ bắp khiêm tốn.

Trong khi đó, nhóm thanh niên có sức khỏe cơ bắp kém nhất trong nghiên cứu có tỷ lệ tử vong trước khi đạt đến độ tuổi trung niên. Những người này thường mắc bệnh, như béo phì, huyết áp cao, tim mạch,..

Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy những đàn ông gầy gò hay béo phì có nguy cơ chết sớm tương đương nhau, Tuy nhiên, các nhà khoa học nhấn mạnh rằng những người đàn ông sở hữu cơ bắp thông qua tập thể hình không đồng nghĩa họ sẽ sống lâu hơn.

Theo Vietnamnet
  • 7.192