Đàn ông có con ngươi lớn hấp dẫn phụ nữ

  •  
  • 1.385

Một số nhà khoa học Anh cho rằng phái đẹp dễ bị cuốn hút bởi đồng tử lớn ở nam giới, khi họ bước vào giai đoạn dễ thụ thai nhất trong tháng. 

Ảnh: Inmagine.com


Các nhà tâm lý của Đại học Edinburgh (Anh) chụp ảnh 6 nam giới có độ hấp dẫn như nhau. Nhóm chuyên gia dùng kỹ thuật chỉnh sửa để tạo ra ba phiên bản ảnh cho mỗi người, trong đó đồng tử của họ có kích thước to, trung bình và nhỏ.

Sau đó họ sắp xếp các ảnh theo từng cặp rồi yêu cầu 10 phụ nữ đánh giá mức độ hấp dẫn của chúng. Nhóm nghiên cứu cũng yêu cầu 10 phụ nữ cung cấp thông tin về tuổi tác, thời gian bắt đầu và độ dài chu kỳ kinh nguyệt, các biện pháp tránh thai mà họ sử dụng.

Kết quả cho thấy, trong vòng 4 ngày trước ngày thứ 13 của chu kỳ kinh nguyệt (khoảng thời gian dễ thụ thai nhất), nhóm phụ nữ đều thích những bức ảnh các chàng trai có đồng tử lớn. Trong phần còn lại của chu kỳ kinh nguyệt, họ thích cả những ảnh có con ngươi nhỏ và trung bình.

Các nhà khoa học cho rằng phụ nữ thích đàn ông có con ngươi lớn trong khoảng thời gian dễ thụ thai nhất vì đó là dấu hiệu cho thấy đàn ông quan tâm tới họ về mặt tình dục và sẵn sàng giao phối. Đây là xu hướng tâm lý mang tính bản năng từ thời nguyên thủy của loài người và chúng xảy ra một cách vô thức. 

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 1.385