Đàn ông giọng nói trầm lộ vẻ gian dối

  •  
  • 4.890

Đàn ông có giọng nói trầm thường dễ thu hút phụ nữ, tuy nhiên cũng là những người không chung thủy hoặc không muốn duy trì mối quan hệ lâu dài.

>>> Những dấu hiệu để "bắt thóp" kẻ nói dối

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học lựa chọn 87 phụ nữ và cho nghe giọng nói của những người đàn ông được điều chỉnh các âm vực cao thấp khác nhau. Dựa trên giọng nói, người tham gia sẽ đưa ra đánh giá về những nhóm đàn ông có nhiều khả năng sẽ lừa dối họ. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn phụ nữ cho rằng họ chỉ muốn có một mối quan hệ tạm thời với đàn ông có giọng trầm, vì những người này có khả năng sẽ lừa dối họ.

Đàn ông giọng trầm rất dễ thu hút phụ nữ, mặc dù khả năng lừa dối của họ khá cao
Đàn ông giọng trầm rất dễ thu hút phụ nữ, mặc dù khả năng lừa dối của họ khá cao. (Ảnh minh họa: ThinkStock)

"Giọng nói của một người có thể tác động đến suy nghĩ chúng ta về người đó. Cho đến nay chúng ta vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao phụ nữ lại thích giọng nam trầm, những người có thể sẽ lừa dối họ. Tuy nhiên, phụ nữ dễ bị thu hút bởi đàn ông có tích cách này, vì họ chỉ muốn một mối quan hệ tạm thời và không phải lo lắng nhiều về sự chung thủy", RedOrbit dẫn lời nhà nghiên cứu Jillian O'Connor, cho biết.

Theo David Feinberg, trợ lý giáo sư tại Đại học McCaster, nghiên cứu này không nhằm tìm ra nhóm đàn ông nào có khả năng thu hút phái nữ nhiều hơn, mà tập trung vào tiến trình tiến hóa của con người.

Tuy nhiên, không chỉ có đàn ông hay lừa dối trong mối quan hệ, các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy phụ nữ thường xuyên lừa dối người tình trong thời kỳ rụng trứng, đặc biệt khi họ không còn hấp dẫn nữa.

Theo VNE
  • 4.890