Đàn ông khiêu vũ cũng tiết lộ năng lực giới tính

  •  
  • 1.634

Một nghiên cứu mới của Mỹ phát hiện, cách khiêu vũ của một người đàn ông không chỉ giúp lôi cuốn phụ nữ mà còn hé lộ cho những nam giới khác biết liệu anh ta có phải là đối thủ tiềm năng trong tình trường hay không.

Các nhà tâm lý học đến từ trường Đại học Northumbria (Mỹ) đã sử dụng công nghệ nắm bắt chuyển động 3D và phân tích cơ sinh học để kiểm tra khả năng tiết lộ sức mạnh thể chất và tình trạng sung sức của một người đàn ông thông qua sự thể hiện của anh ta trên sàn nhảy.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành quay phim 30 nam giới trong độ tuổi từ 19 - 37 tuổi khi họ nhảy theo nhịp trống, đồng thời yêu cầu họ tham gia một cuộc kiểm tra về sức khỏe, bao gồm cả việc đánh giá sức mạnh của phần trên và phần dưới cơ thể.

Các nhà nghiên cứu sau đó đã cho những đoạn video thu được chạy qua công nghệ nắm bắt chuyển động 3D, biến những người tình nguyện thành các nhân vật ảo nhằm che giấu ngoại hình của họ.

Đàn ông có khả năng phát hiện tình địch thông qua quan sát cách  chuyển động trên sàn nhảy của người cùng giới.
Đàn ông có khả năng phát hiện tình địch thông qua quan sát cách
chuyển động trên sàn nhảy của người cùng giới. (Ảnh: Corbis)

Một nhóm phụ nữ và đàn ông sau đó được yêu cầu đánh giá các vũ công ảo dựa trên cách khiêu vũ cũng như cảm nhận về các đặc điểm thể chất của họ.

Kết quả cho thấy, cả 2 giới đều khám phá ra sự liên quan tích cực giữa sức mạnh nắm tay của một cá nhân với chất lượng các bước nhảy của người đó. Những đặc điểm này được cảm nhận thông qua phạm vi cũng như sự mãnh liệt của chuyển động phần trên cơ thể và cánh tay.

Giới khoa học từ lâu đã cho rằng, các chuyển động khiêu vũ của đàn ông, giống như các màn trình diễn khi giao phối của động vật, được diễn dịch như những ám hiệu về đặc điểm thể chất của họ trước người khác phái. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đã cung cấp bằng chứng về việc đàn ông theo thiên hướng quan hệ tình dục khác giới cũng biết sử dụng những ám hiệu này để phát hiện tình địch.

Tiến sĩ Nick Neave, thành viên nhóm nghiên cứu nhận định, khả năng cảm nhận bén nhạy này của đàn ông đối với các đặc điểm thể chất của những nam giới khác có thể do “sự kình địch cùng giới”, trong đó người đàn ông sẽ định lượng sức mạnh và sự kiên cường của đối thủ.

“Sức mạnh phần trên cơ thể liên quan chặt chẽ tới khả năng chiến đấu vì nó phản ánh khả năng gây tổn thương, đặc biệt là trong các cuộc xung đột cùng giới. Khả năng đánh giá sức mạnh trước các cuộc xung đột tiềm tàng rất quan trọng, đặc biệt đối với những đối thủ đàn ông khác”, ông Neave lý giải thêm.

Theo Vietnamnet
  • 1.634