Đàn ông nam tính ngày càng 'mất giá'

  •  
  • 2.514

Những thành tựu tiên tiến trong lĩnh vực y học khiến số lượng nữ giới thích đàn ông có ngoại hình nam tính giảm dần theo thời gian. 

Trong lịch sử nữ giới luôn chọn đàn ông mạnh mẽ vì những đặc điểm như thân hình cơ bắp, giọng nói lớn, cằm vuông, môi mỏng, lông mày thấp ở nam giới là những biểu hiện của một bộ gene tốt. Nếu kết hôn với những người đàn ông như thế, cơ hội sinh ra những đứa con khỏe mạnh, thông minh sẽ cao hơn. Trẻ em càng thông minh và khỏe mạnh thì cơ hội sống sót càng cao. Tuy nhiên, mọi lựa chọn đều có giá của nó, bởi đàn ông càng nam tính thì mức độ đóng góp công sức trong quá trình nuôi con càng nhỏ. 

Những anh chàng mảnh mai như tài tử Johnny Depp và Orlando Bloom ngày càng được phụ nữ ưa chuộng.

Giới khoa học tin rằng, với những tiến bộ vượt bậc về y học như ngày nay, phụ nữ không phải lo lắng về khả năng sinh tồn của những đứa con. Vì thế khi họ chọn bạn đời thì những người đàn ông cơ bắp, mạnh mẽ không còn là đối tượng được ưu tiên hàng đầu như trước kia. Xu hướng này thể hiện rõ nét ở các nước công nghiệp phát triển - nơi phụ nữ có thể tiếp cận những công nghệ y học tiên tiến nhất một cách dễ dàng.

Để chứng minh giả thuyết trên, các nhà khoa học của Đại học Aberdeen tại Scotland tiến hành một cuộc khảo sát trên mạng tại 30 quốc gia như Mỹ, New Zealand, Canada, Thụy Điển, Brazil. Telegraph cho biết, khoảng 4.500 phụ nữ trong độ tuổi 16-40 đã tham gia cuộc khảo sát. Nhóm nghiên cứu cho họ xem ảnh của 20 người đàn ông khác nhau. Mỗi người đàn ông có hai ảnh, trong đó một ảnh bị chỉnh sửa để khuôn mặt anh ta có nhiều nét nam tính như cằm vuông, hàm to, lông mày rậm. Ảnh còn lại có nhiều đặc điểm nữ tính như miệng nhỏ, cằm thon.

Nhóm chuyên gia nhận thấy có một mối tương quan trực tiếp giữa điều kiện chăm sóc sức khỏe và xu hướng lựa chọn bạn đời ở nữ giới. Tỷ lệ phái đẹp thích đàn ông mảnh mai, thư sinh ở những nước có hệ thống y tế phát triển cao hơn hẳn so với những quốc gia khác.

Chẳng hạn, tại Thụy Điển - quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất thế giới - đa số (68%) phái đẹp tham gia cuộc khảo sát thích những anh chàng sở hữu ngoại hình không nam tính. Ngược lại, tại Brazil, nơi có hệ thống chăm sóc sức khỏe kém hơn, phần lớn nữ giới (55%) thích những đấng mày râu nam tính. 60% phụ nữ Anh - nước có hệ thống y tế ở mức trung bình so với mặt bằng chung của phương Tây - thích đàn ông nữ tính.

"Kết quả khảo sát cho thấy, điều kiện chăm sóc y tế càng phát triển thì đàn ông nam tính ngày càng trở nên kém hấp dẫn trong mắt phái đẹp. Điều đó giải thích tại sao những tài tử điện ảnh có dáng vẻ thư sinh như Johhny Depp và Orlando Bloom được phụ nữ hâm mộ hơn so với những tài tử đầy nam tính như Clark Gable hay Sean Connery trước kia", tiến sĩ Lisa DeBruine, trưởng nhóm nghiên cứu, nhận xét.

Theo VnExpress
  • 2.514