Đàn ông thích bóng đá hơn gái đẹp

  •   4,26
  • 2.066

Khi cánh đàn ông tán gẫu, chủ đề chính của họ là bóng đá, chứ không phải vợ hay bạn gái, hoặc thậm chí cả công việc.

Ảnh minh họa: lonelyplanetimages.com

Theo Chinadaily, gần 90% đàn ông được hỏi trong một cuộc khảo sát toàn cầu cho biết họ đã "tám" về đội bóng yêu thích và các cầu thủ của những đội ấy mỗi khi bù khú với bạn bè. Những chủ đề quan trọng khác chỉ được đề cập ở mức thứ hai, với 45%, và công việc còn ở vị trí ít quan tâm hơn - với 34%.

"Có vẻ như đây không phải là tin tức phụ nữ muốn nghe, nhưng dường như đàn ông chỉ thực sự nghĩ đến mỗi một thứ khi họ gặp bạn bè - đó là bóng đá", Tim Ellerton, từ Viện quốc tế Heineken, cơ quan tài trợ cuộc khảo sát này, cho biết.

Bóng đá thống trị trong hầu hết các cuộc trò chuyện của cánh mày râu ở Trung Quốc và Nga, với lần lượt 94% và 93%, theo cuộc khảo sát tiến hành ở 15 quốc gia, có sự tham gia của 5.300 nam giới.

Phụ nữ trượt xuống vị trí quan tâm thứ ba trong các chủ dề trò chuyện, sau công việc (hàng thứ hai) và bóng đá (hàng đầu) ở Đức và Pháp.

Nhưng nước Anh mới là quốc gia có các fan cuồng. Đàn ông thảo luận và xem các đội bóng yêu thích của họ nhiều hơn ở bất kỳ đâu trên thế giới. Họ xem trung bình 2 giờ 22 phút mỗi tuần và dành nhiều thời gian hơn thế để thảo luận về kết quả, các bàn thắng, các sự cố và những chuyện tầm phào.

Brazil về thứ hai với trung bình mỗi anh chàng xem 92 phút bóng đá mỗi tuần, tiếp đến là Thái Lan, Ireland và Mexico.

Nam Phi, nước chủ nhà của World Cup tháng tới, được mệnh danh là quốc gia có bóng đã xã hội hóa nhất, vì 20% đàn ông xem các đội bóng yêu thích của mình trong những nhóm 10 người hoặc hơn.

57% nam giới được hỏi cũng cho biết họ thích Champions League của châu Âu hơn là World Cup.

Theo VnExpress
  • 4,26
  • 2.066