Đàn ông thỏa mãn hơn với bạn tình có eo thon

  •  
  • 4.876

Sở hữu vòng eo thon gọn là khao khát của hầu hết phụ nữ trên khắp thế giới suốt nhiều thập kỷ qua. Một nghiên cứu mới đây đã hé lộ lí do tại sao đàn ông cũng say mê phụ nữ sở hữu vòng 2 mảnh dẻ.

Theo trang Daily Mail, các nhà nghiên cứu Scotland phát hiện, vòng eo của phụ nữ càng thon gọn thì người tình hoặc chồng của họ càng thỏa mãn hơn với “chuyện ấy” và càng ít khả năng bị rối loạn cương dương hơn.

Một công trình nghiên cứu trước đó từng chỉ ra rằng, đàn ông nhìn chung đánh giá phụ nữ thon thả hơn là những đối tượng hấp dẫn về tình dục hơn. Điều này có thể là vì, xét về khía cạnh tiến hóa, chúng ta đã được lập trình luôn gắn người dư cân hoặc béo phì với nguy cơ tăng cao về các vấn đề sức khỏe.

Đàn ông nhìn chung cảm thấy phụ nữ eo thon hấp dẫn hơn.
Đàn ông nhìn chung cảm thấy phụ nữ eo thon hấp dẫn hơn. (Ảnh minh họa: Glamour)

Để đánh giá sự liên quan giữa kích cỡ vòng eo phụ nữ với sức hấp dẫn tình dục của cô ấy với bạn tình cũng như sự thỏa mãn “chuyện ấy” của cánh mày râu, nhóm nghiên cứu Scotland đã đánh giá chức năng tình dục của một người đàn ông bằng cách sử dụng bảng câu hỏi thăm dò có tên gọi “Chỉ số quốc tế về chức năng cương dương”. Họ cũng tìm hiểu về mức độ thường xuyên làm “chuyện ấy” của các đối tượng nghiên cứu - 700 đàn ông Séc trong độ tuổi từ 35 - 65 tuổi.

Kết quả cho thấy, những quý ông ít gặp trục trặc chốn phòng the nhất là những người trẻ tuổi hơn, có bạn tình hoặc vợ trẻ hơn cũng như sở hữu vòng eo thon gọn hơn. Họ cũng chính là những người có thỏa mãn với “chuyện ấy” hơn.

Theo Stuart Brody - giáo sư tâm lý học tại Đại học Tây Scotland và là người đứng đầu nghiên cứu, điểm cần lưu ý là phụ nữ có vòng eo mảnh mai được coi là cuốn hút hơn ở mọi phương diện đo lường chức năng tình dục, không tính đến độ tuổi của bạn tình hoặc chồng.

Giáo sư Brody nhận định có 2 lí do chính cho “hiệu ứng eo thon”: Một là, mỡ tích tụ ở vùng bụng có thể tạo sự thay đổi về nội tiết tố, làm giảm ham muốn tình dục của phụ nữ. Nguyên nhân còn lại và dường như chiếm phần chủ yếu là, đàn ông cảm thấy phụ nữ thon thả hấp dẫn hơn.

Ông Brody cho biết thêm: “Điều này không đáng ngạc nhiên, vì trước các áp lực của quá trình chọn lọc tiến hóa, việc tích tụ mỡ quá mức, đặc biệt ở vùng bụng, có liên quan đến nguy cơ tăng cao mắc những rối loạn về trao đổi chất, tim mạch và ung thư. Nguy cơ tăng cao mắc các rối loạn này có thể dẫn tới tình trạng sức khỏe kém hơn và do đó ít ham muốn quan hệ tình dục hơn”.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, số đo vòng eo còn là chỉ số đo lường sức khỏe tốt hơn chỉ số khối cơ thể (BMI), đặc biệt về nguy cơ bệnh tim ở phụ nữ.

Theo Vietnamnet
  • 4.876