Dân văn phòng dễ mắc các bệnh mãn tính

  •  
  • 718

Nguyên nhân cơ bản mắc các bệnh mãn tính là ít vận động, hiện tượng ngày càng ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại.

Các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Kansas (Mỹ) chuyên nghiên cứu về Công thái học (ergonomics) đi đến kết luận là cách làm việc ngồi nhiều ở một tư thế nhất định làm tăng nguy cơ phát triển nhiều bệnh mãn tính.

Ngồi lâu ở một tư thế, ít vận động là nguyên nhân khiến dân văn phòng dễ mắc các bệnh mãn tính.
Ngồi lâu ở một tư thế, ít vận động là nguyên nhân
khiến dân văn phòng dễ mắc các bệnh mãn tính. 

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc điều tra y tế rất rộng rãi có số người tham gia lên tới 63.048 người trong độ tuổi từ 45 đến 65. Các tình nguyện viên đã trả lời câu hỏi về tình trạng sức khoẻ của mình như mình mắc bệnh mãn tính gì (và không mắc bệnh gì) cùng với thói quen hàng ngày của họ.

Theo kết quả, những người hàng ngày ngồi tại một chỗ từ 4 giờ trở lên hay mắc các bệnh ung thư, tiểu đường, bệnh tim và cao huyết áp, làm các bệnh này chiếm một tỷ lệ rất cao trong xã hội và có chiều hướng tăng.

Càng ngồi nhiều, nguy cơ mắc bệnh càng cao, đặc biệt là những người mà do nghề nghiệp bắt buộc phải ngồi nhiều như nhân viên văn phòng và lái xe.

Tuy nhiên, thông tin này mới chỉ ở những con số thống kê mà chưa vạch ra được nguyên nhân của chúng một cách đầy đủ. Có thể có cả những yếu tố khác nữa cũng đóng vai trò nhất định trong việc phát triển một số bệnh tương tự.

Theo Vietnamnet
  • 718