Đằng sau việc xếp hạng bãi biển Nha Trang

  •  
  • 1.628

Việc Nha Trang được tạp chí National Geograpic lựa chọn đưa vào danh sách 99 bãi biển để xếp hạng năm 2010 đang nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận. UBND tỉnh Khánh Hòa đã có hẳn một cuộc họp báo về vấn đề này.

>>> Nha Trang bị xếp loại bãi biển 'tồi nhất'

Trên thực tế, việc tạp chí National Geographic, một tạp chí nổi tiếng và có lượng phát hành lớn lựa chọn Nha Trang vào nhóm 99 bãi biển tiêu biểu của thế giới để bình chọn chứng tỏ biển Nha Trang rất được cộng đồng quốc tế quan tâm.

Còn việc ban tổ chức đưa ra các tiêu chí bình chọn, việc các chuyên gia nhận xét đánh giá và kết quả cuối cùng ra sao thì, dù sao, cũng chỉ mang tính chất của một cuộc bình chọn.


Bức ảnh bãi biển Nha Trang trên tạp chí National Geographic được chụp từ năm 1997.

Trong cuộc họp báo mới đây, ông Lê Xuân Thân, phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cũng cho rằng những cảnh báo mà tạp chí National Geographic nêu ra về môi trường, xây dựng kết cấu hạ tầng,… ở thành phố biển Nha Trang đều đúng.

Ông Lê Văn Dẽ - giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng khẳng định: “Việc bình chọn và đánh giá của tạp chí National Geographic là một lời cảnh báo nghiêm túc. Còn nội dung dù đúng ở mức độ nào chúng ta cũng phải chấp nhận”.

Tuy nhiên, theo như UBND Thành phố Nha Trang, việc tạp chí National Geographic ghép chung biển Nha Trang với biển Mũi Né (Bình Thuận) để đánh giá là bất hợp lý bởi hai bãi biển này khác nhau về quy mô, vị trí địa lý, văn hóa, kinh tế...

Cũng trong cuộc họp báo mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, trong thời gian sớm nhất sẽ có văn bản gửi tạp chí National Geographic để cung cấp thêm thông tin về thành phố biển Nha Trang.

Theo Vietnamnet
  • 1.628