Dầu cá không có tác dụng kéo dài tuổi thọ

  •  
  • 631

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích kì diệu của dầu cá với sức khoẻ con người như giảm đau, viêm sưng, bảo vệ tim và tránh đột quỵ, tốt cho hệ thần kinh…

Dầu cá không có tác dụng kéo dài tuổi thọ

Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây cho hay dầu cá mà rất nhiều người lựa chọn để uống hàng ngày không có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Kết luận này được công bố trên tạp chí của hiệp hội Y dược Hoa Kỳ. Đứng đầu nhóm tác giả là giáo sư Evangelos Rizos và các đồng nghiệp của ông đã hoàn thành cuộc khảo sát lại các số liệu. Họ đã thu được kết quả từ 20 nghiên cứu trên gần 70.000 bệnh nhân là người trưởng thành.

Dựa trên phân tích kết quả nghiên cứu, họ không tìm thấy khả năng giảm rủi ro về sức khoẻ đối với những người sử dụng dầu cá thường xuyên. Mặc dù thông tin này có thể làm mất hết hi vọng ở những người vốn coi dầu cá như một cứu cánh nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đây không phải là lần đầu tiên các kết luận tương tự như trên được đưa ra.

Tuy nhiên một số nhà nghiên cứu cho rằng báo cáo trên không bao quát được toàn bộ vì các nhà nghiên cứu nói trên chỉ tổng hợp kết quả của 20 nghiên cứu trong số hàng ngàn nghiên cứu về vấn đề này.

Bất chấp các kết luận trên, các sản phẩm dầu cá vẫn được giới thiệu, bày bán trên thị trường có khi lên tới 40 đô la hoặc hơn một lọ.

Phạm Thị Bích Thu (abcnews)
  • 631