Đấu giá để được đặt tên cho cá

  •  
  • 863

Trong nhiều năm, các nhà hảo tâm đã cho mượn tên mình lên các gallery nghệ thuật, lên cổng trường và bệnh viện. Nhưng trong cuộc đấu giá tới đây, họ có thể gắn tên mình lên vài loài cá mới - đều là vì từ thiện.

Thứ năm, ngày 20 tháng 9 tới, một cuộc đấu giá để đặt tên cho 10 loài cá mới sẽ được Hiệp hội Monaco-Asia (một cơ quan phi lợi nhuận, trụ sở tại Monaco) tổ chức. 

Những loài cá này nằm trong số vài chục loài mới được Tổ chức bảo tồn quốc tế phát hiện trong cuộc thám hiểm các rạn san hô dọc theo bờ biển tỉnh Papua của Indonesia năm 2006.

Người đấu giá từ khắp nơi trên thế giới sẽ có mặt tại ngày hội ở Bảo tàng Hải dương học của Monaco, được đặt trên một bờ dốc cao ngay trên Địa Trung Hải.

Đây không phải là cuộc đấu giá đầu tiên để đặt tên cho các loài. Năm 2005, một nhà đấu giá giấu tên trên mạng đã giành được quyền đặt tên cho một loài khỉ mới ở Bolivia với cái giá từ thiện là 650.000 đôla Mỹ. Nhưng đây là lần đầu tiên, nhiều loài được đấu giá cùng lúc tại một sự kiện đơn lẻ như vậy.

Một số hình ảnh những loài cá trong cuộc đấu giá để đặt tên
(Ảnh: Nature)


Melanotaenia...


Pseudochromis...


Paracheilinus...


Pterocaesio...


Corythoichthys...


Pictichromis...


Pseudanthias...


Chrysiptera...


Pterois...


Hemiscyllium...

T. An

Theo Nature, Vnexpress
  • 863