Dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng

  •   3,73
  • 2.857

Bạn ăn không ngon miệng và nhanh no, đi tiểu liên tục trong ngày, đau bụng và khu vực xương chậu, chu kỳ kinh nguyệt bỗng thay đổi..., nên đi khám kiểm tra nguy cơ ung thư buồng trứng.

Trong vài thập kỷ qua, tỷ lệ bệnh nhân ung thư buồng trứng đã gia tăng đáng kể. Trong hầu hết trường hợp, bệnh thường không được phát hiện sớm cho đến khi nó trở nên nghiêm trọng lây lan đến bụng và xương chậu.

Đáng lo ngại, mức độ nghiêm trọng của bệnh và cách điều trị phụ thuộc vào giai đoạn bệnh. Do đó, việc phát hiện bệnh sớm là rất quan trọng. Đây là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ. Những bất thường trên cơ thể có thể ngẫu nhiên vô hại, nhưng có khi là một dấu hiệu cảnh báo căn bệnh đe dọa tính mạng như ung thư buồng trứng.

Ung thư buồng trứng là gì?

Buồng trứng là một phần của cơ quan sinh sản nữ. Ở mỗi bên của tử cung có một buồng trứng.

Ung thư buồng trứng là một khối u ác tính trong một hoặc cả hai buồng trứng. Trên toàn thế giới thì ung thư buồng trứng là ung thư đường sinh dục thường gặp thứ hai sau ung thư cổ tử cung, và cũng là ung thư đường sinh dục gây tử vong cao thứ hai sau ung thư cổ tử cung.

Có hai loại bệnh, ung thư biểu mô buồng trứng là loại bệnh ung thư buồng trứng phổ biến nhất và ung thư ngoài biểu mô.

Boldsky chia sẻ 10 dấu hiệu của ung thư buồng trứng không nên bỏ qua:

Đau bụng hoặc khu vực xương chậu

Đau ở vùng bụng hoặc vùng xương chậu là dấu hiệu bạn cần lưu ý. Tốt nhất hãy tầm soát ung thư buồng trứng ngay để được điều trị kịp thời.

Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn tự nhiên bị xáo trộn hoặc thay đổi thất thường. Đừng xem nhẹ vì đây là một dấu hiệu cảnh báo về căn bệnh ung thư nguy hiểm này. Ngay cả phụ nữ trẻ cũng có thể bị ung thư buồng trứng.

Đau lưng cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng.
Đau lưng cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng.

Đầy hơi

Đầy hơi có thể là dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích, nhưng đầy hơi dai dẳng không nên bỏ qua. Đây là một dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng của ung thư buồng trứng.

Tần số tiết niệu

Số lần tiểu tiện thay đổi, tăng đột ngột là một dấu hiệu quan trọng của bệnh này. Nhiều phụ nữ đã được chẩn đoán ung thư buồng trứng thường phàn nàn về việc không thể kiểm soát được bàng quang.

Ăn không ngon và nhanh no

Phần lớn phụ nữ bị ung thư buồng trứng đều có cảm giác nhanh no mặc dù ăn rất ít. Chán ăn hoặc mất cảm giác ngon miệng là biểu hiện nghiêm trọng của bệnh.

Đau lưng

Nếu bị đau lưng dưới, có thể bạn đã mắc ung thư buồng trứng. Song biểu hiện này rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác, do vậy đừng coi thường dấu hiệu này mà hãy đi kiểm tra rõ ràng.

Mệt mỏi kéo dài

Tình trạng mệt mỏi nhiều có thể xảy ra hàng tháng trước khi ung thư tiến triển và trở nên nghiêm trọng. Hãy tầm soát ung thư để có hướng chữa trị kịp thời tốt nhất.

Giảm cân đột ngột

Những phụ nữ bị giảm cân đột ngột nhanh chóng không rõ nguyên nhân cần đi khám để phát hiện bệnh.

Táo bón thường xuyên

Các tế bào ung thư ảnh hưởng tới khu vực bụng và hệ tiêu hóa. Táo bón có thể là bệnh về hệ tiêu hóa, nếu kéo dài sẽ là dấu hiệu của bệnh nghiêm trọng hơn như ung thư buồng trứng.

Buồn nôn và nôn

Khi có biểu hiện buồn nôn và nôn xảy ra không rõ lý do, kéo dài thì cần cảnh giác và đi khám sớm nhất có thể.

Cập nhật: 08/05/2019 Theo VnExpress
  • 3,73
  • 2.857