Đầu năm kể chuyện… kỷ lục chó

  •  
  • 621

Chó là một loài vật thông minh, hiếu động, ham vui và cũng một mực trung thành với chủ nên không lạ đã lập nên nhiều kỳ tích vào hàng kỷ lục thể thao thế giới mà sau đây là một số trường hợp tiêu biểu…

Kỷ lục về tuổi thọ

Chó Bluey được nuôi tại Úc sống được 29 năm năm tháng so với trung bình lâu nay tối đa cũng chỉ 8-15 tuổi. Chú Bluey đã qua đời năm 1939 và đến nay chưa bạn chó nào phá kỷ lục được.

Ba kỷ lục với xe và bóng

Nàng chó Purin 10 năm tuổi được bà chủ tại Nhật Bản huấn luyện thành thục đến ba ngón nghề biểu diễn thành công đáng nể. Một là đứng trên bàn xe bánh trượt bốn bánh có tay cầm dựng đứng chạy được 30 m với thời gian nhanh nhất là 20 giây 77, tự phá kỷ lục cũ khi nhanh hơn chín giây vào năm 2013. Tiếp đó, năm 2015 nàng Purin đứng trên một quả bóng vừa đi trên bóng vừa lăn bóng tới 10 m trong khoảng thời gian 10 giây 39. Rồi tới năm 2016, “chị” tiếp tục dùng hai chân trước chộp được 14 trái bóng trong ba phút y hệt một thủ thành bóng đá điêu luyện!

Chó Purin
“Chị” chó Purin với kỷ lục bắt bóng điêu luyện. (Ảnh: GETTY IMAGES).

Kỷ lục thăng bằng

Chó Pea sống ở Úc thực hiện hai thành tựu đáng nể vào năm 2008 gồm trên đầu đội một lon Coca-Cola bước đi 100 m vững vàng suốt trong hai phút 55 giây và trên đầu đội một ly nước bước xuống nhiều bậc thang mà không làm rơi vãi một giọt nào! Vì thế mà dù là chó nhưng được tặng cho biệt danh… “Con khỉ nhỏ”.

Kỷ lục cứu nạn nhanh nhất

Chó Jack đen tuyền ở Đức vào năm 2013 đã nhanh chóng phóng xuống hồ nước cứu một nạn nhân đuối nước cách xa bờ 25 m chỉ trong khoảng thời gian ngắn một phút 37 giây.

Kỷ lục chạy hai chân nhanh nhất

Chó Jiff tại Mỹ được thử nghiệm cho chạy hai kiểu đều đạt tốc độ nhanh nhất. Đầu tiên là chỉ chạy với hai chân sau quãng đường 10 m đạt sáu giây 56. Sau đó đổi kiểu sang chạy bằng hai chân trước tốn mất bảy giây 76.

Kỷ lục lái xe máy nhanh nhất

Chú chó Norman ba năm tuổi lái xe máy loại hạng nhẹ chạy được 30 m đạt tốc độ cao nhất 20 giây 77. Đáng kể là Norman là giống chó Pháp song được nuôi và đào tạo “chuyên môn” trên đất Mỹ.

Chó chộp bóng nhiều và nhanh nhất

Chó Twinkie ở Mỹ có khả năng nhảy và một mình ôm cả 100 quả bóng trong vòng 39 giây 08. Độc đáo là sau đó Twinkie nghiễm nhiên ngự trị trên đám bóng thu hoạch đó.

Kỷ lục cho chó “môi trường”

Chó Tubby được chủ người Anh huấn luyện nghề của nhân viên bảo vệ môi trường là chuyên lùng sục, thu gom chai nhựa rỗng vứt bừa bãi trên bãi biển rồi ngậm chặt đưa tận tay chủ trong sáu năm liền tính từ năm 2005 đến 2010 được tổng cộng 26.000 chai.

Kỷ lục… đẻ

Là “bà” chó Tia lâm bồn tại Anh cho ra đời lần lượt cùng lúc 24 chú cún. Tia thuộc giống Neopolit rất mắn đẻ.

Kỷ lục nhỏ nhất

Tính về chiều cao là chó Milly chỉ có 9,65 cm, còn tính về chiều dài nhỏ nhất là “bé” Brady thân dài 15 cm.

Kỷ lục chiều cao

Chó Zeus ở Mỹ đứng vị thế bình thường bốn chân đo chiều cao được 1,11 m. Nếu vươn lên đứng dậy trên hai chân sau thì cao tới 2,1 m. Zeus còn bự con và hám ăn nhất, nặng khoảng 70 kg và có ngày ăn tới 30 kg thức ăn. Zeus thuộc giống Đan Mạch vốn là dòng dõi chó săn của cướp biển Viking ngày xưa.

Kỷ lục mắt to nhất

Chó Bruschi an nhàn trên đất Mỹ có mỗi mắt mở to đo được mỗi chiều 28 mm. Bruschi thuộc giống Texas mang màu “truyền thống” đen và trắng.

Kỷ lục tai dài

Chó Tigger ở Mỹ có tai phải dài 0,34 m và tai trái 0,33 m ghi nhận được vào năm 2004. Đáng buồn là Tigger đã qua đời năm 2009 mà đến nay vẫn chưa có chú chó nào phá kỷ lục đấy.

Kỷ lục đuôi dài nhất

Chó Finnegan của chủ người Anh sở hữu chiếc đuôi dài tới 72,29 cm.

Kỷ lục mõm “hạm” nhất

Chó Augie ở Mỹ có thể cùng lúc ngoạm đủ năm quả bóng quần vợt mà không rớt.

Kỷ lục sủa to nhất

Chó Charlie mỗi lần lên tiếng giận dữ đạt tới mức độ âm thanh vang dội 113,1 decibel. Âm thanh trên giống hệt một tiếng búa tạ quật mạnh trên đe!

Kỷ lục lưỡi dài nhất

Chó Puggy giống Bắc Kinh với lưỡi dài 11,43cm.

Kỷ lục về giá mắc nhất

Đó là chú chó… nữ trang dùng làm quà lưu niệm trị giá tới 372.750 USD được bày bán tại một cửa hàng ở Hong Kong năm 2009.

Cập nhật: 22/02/2018 Theo PLO
  • 621