Dầu ôliu có thể phòng bệnh ung thư

Kết quả nghiên cứu đăng trên "Tạp chí ung thư Quốc tế" (Anh) số ra ngày 31-10 cho biết dầu ôliu có thể phòng chống được nhiều bệnh, trong đó có ung thư ruột kết, một trong những căn bệnh phổ biến và gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Một nhóm các nhà khoa học thuộc Trường đại học Tổng hợp Ulster (Anh) đã tiến hành thử nghiệm bằng cách nuôi các tế bào ung thư trong một hợp chất tổng hợp được lấy từ dầu ôliu nguyên chất, gọi là Phenola.

Qua nghiên cứu, họ nhận thấy dầu ôliu có khả năng giúp con người phòng bệnh ung thư ruột kết, do trong dầu này chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn nhất (mono-unsaturated) và các chất chống ôxy hóa, những thành tố có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của ung thư ruột kết.

Nhóm các nhà khoa học trên cho biết trong thời gian tới, các nhà khoa học sẽ tiếp tục tiến hành thử nghiệm đối với động vật để khẳng định chắc chắn tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư của dầu ôliu.

Trước đó, một công trình nghiên cứu khác cũng cho thấy dầu ôliu còn có tác dụng như một loại thuốc phòng chứng đau đầu. Qua thí nghiệm, các nhà khoa học phát hiện chất oleocanthal - thành phần chủ yếu trong dầu ôliu - có tác dụng tương tự như thuốc giảm đau iburprofen, có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh đau tim.

Theo Tuổi Trẻ Online