Đau răng phát điên nhưng chỉ 5 phút làm thế này, cơn đau sẽ tan biến

  •   4,45
  • 9.894

Đây được cho là phương pháp hữu hiệu để giảm cơn đau nhức răng mà ai cũng có thể áp dụng.

Đau nhức răng là một trong những cơn đau khiến nhiều người "ăn không ngon, ngủ không yên" nhất. Nguyên nhân dẫn đến đau nhức răng có thể là sâu răng, nứt răng, hay mọc răng khôn...

Đau răng khiến chúng ta "ăn không ngon, ngủ không yên".
Đau răng khiến chúng ta "ăn không ngon, ngủ không yên".

Lúc này, bạn cảm thấy cực kỳ khó chịu, đau đớn và chỉ muốn nhổ quách chiếc răng đau đó đi ngay lập tức mà thôi.

Hẳn nhiên là bạn sẽ tìm ngay tới nha sỹ để có thể giải quyết triệt để vấn đề đau nhức này. Tuy nhiên, nếu chưa thể ghé thăm bác sĩ thì bạn hãy áp dụng cách chữa bệnh "thần thánh" này để giảm nhanh cơn đau khó chịu. Thời gian áp dụng phương pháp chỉ có 5 phút thôi, với "công cụ" duy nhất mà mọi nhà đều có - đá lạnh.

Chà đá lạnh lên tay cùng bên với chiếc răng đau nhé.
Chà đá lạnh lên tay cùng bên với chiếc răng đau nhé.

Cách thực hiện thì cực đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy lấy khăn sạch và đặt một viên đá lạnh vào đó. Bạn bọc đá lại và bắt đầu xoa vào vùng trên mu bàn tay, đoạn giữa ngón cái và ngón trỏ. Một điểm lưu ý đó là bạn chà đá lạnh lên tay cùng bên với chiếc răng đau nhé! Chỉ sau 5 - 7 phút thôi, bạn sẽ cảm nhận cơn đau nhức dần dần giảm đi đó!

Theo các chuyên gia, bàn tay được coi như là một điểm tương tác với những cơn đau từ nhiều vùng của cơ thể. Mát xa tay bằng nước đá là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả cho tình trạng đau răng bằng cách gây ra các tín hiệu lạnh lấn áp các tín hiệu đau.

Nhưng vì sao đá lạnh lại có thể "đánh bật" cảm giác đau răng? Lý do là bởi khu vực giữa ngón trỏ và ngón cái trên tay tập trung dây thần kinh V.

Hãy thực hiện việc này nhiều lần cho đến khi cơn đau của bạn đỡ hơn nhé
Hãy thực hiện việc này nhiều lần cho đến khi cơn đau của bạn đỡ hơn nhé.

Đây là một trong 12 đôi dây thần kinh sọ của người. Dây thần kinh này thực hiện cả hai chức năng vừa cảm giác vừa vận động. Tuy vậy, chức năng chính là cảm giác, và mỗi dây V sẽ tiếp nhận cảm giác cho một bên mặt.

Khi bạn chà sát đá lạnh vào tay, hơi lạnh từ đá sẽ khiến vùng tay này tê đi vì lạnh, dây thần kinh V theo đó cũng được tiếp nhận chỉ đạo từ não bộ để giảm căng. Sau đó, cảm giác đau nhức dần dần giảm.

Bạn cũng có thể làm giảm cảm giác đau răng bằng cách áp một túi nước đá vào má nơi gần chiếc răng đau để giảm đau buốt.

Hãy thực hiện việc này nhiều lần cho đến khi cơn đau của bạn đỡ hơn nhé! Tuy nhiên, để đánh bay cơn đau răng 1 cách triệt để thì bạn hãy nhanh chóng đến gặp nha sĩ để nhận lời khuyên bổ ích.

Cập nhật: 03/10/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,45
  • 9.894