Úc lai tạo được quả dâu tây có vị dứa và kẹo cao su

  •   3,47
  • 4.091

Đã bao giờ bạn được thưởng thức những quả dâu tây màu trắng, được điểm mắt đỏ và có hương vị lạ như dứa hoặc kẹo cao su chưa? Chắc chắn chúng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ và vô cùng thú vị đấy.

Người Úc sẽ được nếm thử hai giống dây tâu đầu tiên có mùi vị như trái dứakẹo cao su. Công ty nhập khẩu giống trái cây đặc biệt này là United Nurseries.

Giống dâu tây đặc biệt với nhiều mùi vị khác nhau.
Giống dâu tây đặc biệt với nhiều mùi vị khác nhau.

Đại diện nhà nhập khẩu, Phillip Neilsen nói với trang Mashable Úc rằng, ông đã quyết định nhập khẩu giống dâu tây đặc biệt sau chuyến du lịch tới Châu Âu cách đây 5 năm trước. Ông thổ lộ đã tới thăm một nhà trẻ và thấy rất tò mò về loại quả những đứa trẻ đang cầm trên tay.

Neilsen cho biết, ban đầu chỉ có 21 giống dâu tây được nhập vào Úc, trong đó có bảy loại mùi vị khác nhau. United Nurseries đã tiến hành nhân giống và phát triển trên quy mô lớn loại dâu tây đặc biệt này tại Úc.

Các giống dâu dây mới sở hữu một hương vị độc đáo, tuy nhiên vẫn giữ được hương vị dâu tây gốc.

"Tất cả đều có hương vị như một quả dâu tây thực sự, nhưng khi bạn cắn vào pineberry (kết hợp từ tên gọi quả dứa - pineapple và quả dâu tây - strawberry), bạn mới nhận ra, chúng có vị chua. Tuy vậy, ăn pineberry không giống như cắn một quả dứa, nó chỉ gợi nên phần nào hương vị đó thôi", Nielsen chia sẻ.

Dâu tây vị dứa có hình dạng hơi tròn, màu trắng với các mắt màu đỏ. Chúng được phát hiện lần đầu tiên tại Nam Phi và được những người nông dân Hà Lan phát hiện ra.

Trong khi đó, giống dâu tây có hương vị kẹo cao su (bubbleberry) khá nhỏ. Loại dâu tây này chứa khá nhiều đường, có vị ngọt đậm như loại kẹo cao su Hubba Bubba.

Dâu tây vị dứa phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi.
Dâu tây vị dứa phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi.

Nielsen cho biết, giống dâu tây nhiều hương vị đã được lai tạo từ cách đây khá lâu, và phải trải qua khá nhiều công đoạn lựa chọn phức tạp mới có thể phát triển rộng rãi.

Giống dâu tây mới này sẽ được bán cho những người trồng tại Úc trong vài tuần tới.

Cập nhật: 01/04/2016 Theo genK.vn
  • 3,47
  • 4.091