Dạy bé học tốt hơn với bút chấm đọc

  •  
  • 1.527

Trẻ em luôn thích vui chơi hơn là học tập vì với trẻ, thiên nhiên bên ngoài có quá nhiều thứ cần khám phá hơn là ngồi một chỗ. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia nghiên cứu về trẻ em thì não của bé như một “tờ giấy trắng”. Mọi suy nghĩ, hành vi, kiến thức đầu tiên mà bé tiếp nhận được đều rất quan trọng đối với tương lai bé sau này. Chính vì điều này mà các bà mẹ đã chú trọng tập luyện và nâng cao sự phát triển của não bé từ lúc bé còn trong bụng mẹ.

Đối với các bà mẹ đang mang thai thì có rất nhiều phương pháp tập luyện cho trí não của bé như: âm nhạc, trò chơi, ăn uống… Đối với các bé lớn hơn từ sơ sinh đến 3 tuổi, các bà mẹ ngoài việc chăm sóc chế độ dinh dưỡng tốt nhất còn thực hiện các hoạt động như: giao tiếp bằng mắt với bé, ca hát, đọc sách, chơi cùng bé,…

Riêng với lứa tuổi 3 - 4 tuổi trở lên thì các bé cực kỳ hiếu động và tò mò với thế giới bên ngoài, các bà mẹ sẽ rất khó khăn trong việc hướng bé đến các hoạt động hay các bài tập nhằm giúp bé phát triển tốt nhất.

Đặc biệt khi bé bắt đầu đến trường thì càng khó hơn vì ngoài thời gian ở trường, khi về nhà các bé chỉ muốn được vui chơi thoải mái nên các bậc phụ huynh rất khó rèn luyện con mình trong giai đoạn này. Việc học tập cần sự tự nhiên, thoải mái thì mới đạt hiệu quả. Các phụ huynh làm gì để giúp bé vui chơi thoải mái nhưng vẫn học tập tốt?

Những trăn trở đó sẽ được giải quyết với sản phẩm bút chấm đọc. Với đặc tính nổi trội là có thể phát ra âm thanh tiếng Việt và tiếng Anh thì bút chấm đọc thực sự đã trở thành một người bạn thân thiết cùng bé nhà bạn cùng học và cùng tìm hiểu thế giới xung quanh.

Ngoài các chương tình học tập đã được cài đặt sẵn bút chấm đọc còn có chức năng khác như: thu âm & phiên dịch, nghe nhạc, chơi trò chơi... Nội dung những bài học sẽ được lồng ghép với những trò chơi trí tuệ thông qua sự tương tác trực tiếp giữa bé và sách giúp bé nhận thức về thế giới xung quanh, kích thích sự sáng tạo, tăng tính chủ động, nâng cao khả năng ghi nhớ của bé. Việc học cùng bút chấm đọc tạo cảm giác như bé vừa được chơi vừa được học nên không gây cho trẻ cảm giác nhàm chán hay bị bó buộc phải ngồi một chỗ để học.

Các tính năng đã được cài đặt trước bé nhà bạn chỉ phải thực hiện một số thao tác đơn giản đã được hướng dẫn là có thể vừa học vừa chơi cùng bút chấm đọc. Học với sách - chấm vào tiêu đề sách hoặc truyện để bút nói nhận dạng được đầu sách/truyện cần học. Bút có các chức năng chính như sau:

- Chấm đọc: Thao tác đơn giản, khi bạn chấm bút vào chữ hoặc hình ảnh trong sách, bút chấm đọc sẽ phát ra âm thanh tương ứng. Bé sẽ học anh văn, đọc sách, nghe kể chuyện, học hát và chơi trò chơi với các nhân vật trong truyện thật thú vị.

Bút chấm đọc đa năng VTC
Bút chấm đọc đa năng VTC

Học ngoại ngữ: Thư viện sách học ngoại ngữ được thiết kế khoa học, nội dung phong phú chắc chắn sẽ làm cho bé đam mê học tập và khám phá.

- Phiên dịch: Với bút chấm đọc VTC, chấm bút lần thứ nhất phát tiếng Anh, chấm lần thứ hai bút sẽ phát tiếng Việt. Không cần từ điển hay máy tính, thao tác cực nhanh và đơn giản. Với bút chấm đọc thông minh Tot-Talk 2 có 2 chế độ chuyển đổi từ anh sang tiếng việt và ngược lại. Bé chỉ cần chấm bút vào bảng điều khiển mục lựa chọn ngôn ngữ là bút sẽ chuyển sang ngôn ngữ được yêu cầu.

- Thu âm & Đối chiếu: Bút sẽ hướng dẫn bé thu âm lại giọng đọc của mình, sau đó phát lại câu mẫu & giọng đọc của bé để so sánh và giúp bé cải thiện cách phát âm của mình.

- Đọc lặp lại: chấm bút vào nội dung cần nghe lại, bút sẽ tự động đọc lại phần nội dung được yêu cầu, tiện lợi hơn rất nhiều so với khi sử dụng băng, đĩa hoặc máy vi tính.

Bút chấm đọc đa năng VTC
Bút chấm đọc tiếng anh thông minh

- Nghe MP3: Bút chấm đọc với bộ nhớ 4G siêu lớn, loa ngoài chất lượng cao, cổng gắn tai nghe tiện lợi, bé sẽ tha hồ nghe các bài hát hay và nghe kể các câu truyện cổ tích, thần thoại…

- Lưu trữ dữ liệu: Bút có bộ nhớ trong 4G và cổng kết nối USB với máy tính nên có thể sử dụng như một USB để lưu trữ dữ liệu.

- Nhóm: Thay vì đọc từng câu một, chức năng này ở bút Tot-Talk2 cho phép lắng nghe một đoạn văn, đoạn đối thoại, hoặc một bài hát tùy theo nội dung sách.

- Help - Trợ giúp: Nhằm cung cấp cho bạn những chỉ dẫn, hoặc bí quyết học tập để giúp học tốt hơn (chức năng này chủ yếu được sử dụng khi học với sách giáo khoa).

Với bút chấm đọc các bậc phụ huynh sẽ yên tâm hơn vì bé sẽ được vui chơi thỏa thích, khám phá thế giới xung quanh nhưng vẫn đảm bảo có nền tảng kiến thức vững chắc.

An Nguyên (Tổng hợp)
  • 1.527