Đây là bàn tay con người nếu chúng được tiến hóa dành cho smartphone

  •  
  • 2.504

Liệu rằng tiến bộ công nghệ trong tương lai có tác động gì lên chính sự tiến hóa của loài người. Để trả lời cho câu hỏi tưởng chừng rất "viễn tưởng" này, một công ty tại Anh đã xây dựng ý tưởng về sự tiến hóa của bàn tay người để phù hợp với smartphone trong tương lai.

Ý tưởng bàn tay tiến hóa để phù hợp với cách sử dụng smartphone trong tương lai của công ty Broadbandchoices có hình thù rất kỳ dị, nếu không muốn nói khá "khủng khiếp".

Bản thân mỗi người nên có thời gian biểu sử dụng điện thoại hợp lý.
Bản thân mỗi người nên có thời gian biểu sử dụng điện thoại hợp lý.

Theo báo Mỹ USAToday, các miếng gel trên đầu hai ngón tay giữa và áp út sẽ cho phép bạn giữ điện thoại chặt và an toàn hơn. Thậm chí, kích thước của ngón tay có thể thay đổi để tối đa hóa hiệu quả sử dụng.

Ngón trỏ sẽ giúp điều hướng trong khi ngón cái và ngón út có thể hình dạng uốn cong để trở thành "bệ đỡ" cho smartphone khi cần thiết. Đặc biệt hai ngón tay này có thể kéo dài ra để tương tác với màn hình dễ dàng hơn.

Nếu những biến đổi này chưa đủ sức khiến bạn ngạc nhiên, phần lòng bàn tay có thể trở thành một nơi đặt smartphone khi cần thiết.

Ngón trỏ sẽ giúp điều hướng trong khi ngón cái và ngón út có thể hình dạng uốn cong
Ngón trỏ sẽ giúp điều hướng trong khi ngón cái và ngón út có thể hình dạng uốn cong.

Ý tưởng về một bàn tay như vậy tuy mang đậm tính viễn tưởng nhưng thực tế lại là ý nguyện của rất nhiều người khi bàn tới câu chuyện tương lai. Theo công ty Broadbandchoices, hình dạng bàn tay này được xây dựng dựa trên một cuộc khảo sát hơn 1000 người.

Có tới hơn 30% số người được hỏi khẳng định, bàn tay và cổ tay của họ thường xuyên bị căng tức và đau do hệ quả từ việc dùng điện thoại. Gần như cứ 4 người được hỏi có 1 người bị đau nhức. Bên cạnh đó, khoảng 30% người chia sẻ đã từng làm người khác bị thương vì điện thoại.

Ảnh mô phỏng chụp X-quang.
Ảnh mô phỏng chụp X-quang.

Một nửa số người được hỏi cho biết, họ làm bị thương người khác trong lúc đang dùng điện thoại, đa phần trường hợp đều trong lúc vừa đi bộ vừa nhắn tin.

Tuy nghiên cứu không khẳng định về khả năng thích nghi của cơ thể với smartphone trong tương lai, nhưng mọi thứ có thể thay đổi và tầm nhìn về cách sử dụng điện thoại khoa học, hiệu quả hơn sẽ sớm hình thành.

Nhưng trước khi xảy ra sự tiến hóa, bản thân mỗi người nên có thời gian biểu sử dụng điện thoại hợp lý. Kết hợp với đó, giữa mỗi quãng nghỉ nên tập các bài tập nhỏ để thư giãn cơ tay, ví dụ nắm tay lại thành hình nắm đấm hoặc duỗi thẳng ngón tay hết cỡ.

Cập nhật: 17/10/2017 Theo vnreview
  • 2.504