Đây là lý do bạn nên nghĩ lại trước khi sử dụng máy sấy tóc trong khách sạn

  •  
  • 1.154

Trong một cuộc điều tra bí mật, máy sấy tóc trong khách sạn là một trong những thứ cần phải dè chừng.

Chẳng ai đi du lịch mà lại mang cả máy sấy tóc theo, đơn giản là vì hầu hết các khách sạn đều có trang bị rồi. Tuy nhiên, có lẽ bạn nên nghĩ lại về việc sử dụng cái vật dụng tưởng chừng rất cơ bản này.

Theo một cuộc điều tra bí mật của trang ABC, các khách sạn có quá nhiều vấn đề liên quan đến vệ sinh. Theo Chuck Gerba, nhà vi sinh vật học làm việc với ABC thì sau khi lấy mẫu từ 9 khách sạn khác nhau trong khu vực Los Angeles, ông cảm thấy... choáng váng với những gì mình thấy.

Máy sấy tóc trong khách sạn chứa rất nhiều vi trùng.
Máy sấy tóc trong khách sạn chứa rất nhiều vi trùng.

"Không rõ người ta đã làm những gì với máy sấy tóc nữa, bởi vì chúng thực sự chứa rất nhiều vi trùng" – Gerba chia sẻ.

Cuộc điều tra đã ghi nhận rằng những vật dụng như máy sấy tóc có thể bẩn hơn cả bồn rửa tay và toilet, bởi vì chúng thường bị bỏ qua trong lúc dọn dẹp. Và ai biết được, có lẽ cả ngày, cả nhiều tháng hay thậm chí nhiều năm trời mà cái máy sấy tóc đó chưa được làm sạch?

Đáng chú ý, không phải chỉ các nhà nghỉ rẻ tiền mới có tình trạng như vậy. Theo ABC, Gerba đã lấy mẫu từ các máy sấy tóc ở rất nhiều khách sạn, với giá dao động từ 98 USD (2,2 triệu VNĐ) đến 500 USD (11,4 triệu VNĐ) mỗi đêm.

"Điều đáng quan ngại nhất là bạn có thể sẽ mắc phải các bệnh như cảm cúm hoặc tiếp xúc với các virus gây tiêu chảy" – Gerba cho biết – "Chỉ một chút vi sinh vật nguy hiểm thôi là sẽ khiến bạn bệnh ngay".

Nếu như không nhồi nhét được một cái máy sấy tóc vào ba lô, thì bạn cứ để tóc khô tự nhiên đi nhé.
Nếu như không nhồi nhét được một cái máy sấy tóc vào ba lô, thì bạn cứ để tóc khô tự nhiên đi nhé.

Gerba cũng lưu ý rằng hình ảnh và giá cả có thể không đi đôi với sự an toàn vệ sinh sức khỏe của khách sạn. Theo ông, một vài vật dụng khác thường thấy trong khách sạn rẻ tiền như cốc nhựa hoặc túi nhựa đựng nước đá lại có vẻ sạch hơn so với những đồ dùng đắt tiền trong nơi sang chảnh.

Do đó, trong lần du lịch tiếp theo, nếu như không nhồi nhét được một cái máy sấy tóc vào ba lô, thì bạn cứ để tóc khô tự nhiên đi nhé. Dù sao thì bạn cũng đang đi chơi để thoát khỏi chốn phồn hoa đô thị cơ mà.

Cập nhật: 29/08/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.154