Dell cho người dùng chọn giữa Windows XP với Vista

  •  
  • 70

Trước nhu cầu quá lớn của khách hàng, gã khổng lồ Dell thông báo sẽ vẫn cho người dùng được lựa chọn giữa hệ điều hành cũ Windows XP với Windows Vista khi mua sắm một số dòng máy mới, giá rẻ. 

Cũng như nhiều hãng sản xuất máy tính khác, Dell đã ngừng cài đặt XP trên hầu hết các mẫu máy tính để bàn và xách tay gia đình của mình, sau thời điểm Vista chính thức phát hành hồi tháng Một vừa qua.

Thế nhưng trên trang Web IdeaStorm của Dell, nơi khách truy cập có thể kiến nghị, đề xuất, gợi ý cho hãng và bình chọn cho những ý tưởng họ nghĩ là quan trọng, chủ đề "Đừng xóa sổ XP vội" đã thu hút được hơn 10700 phiếu bầu.

"Chúng tôi đã nghe thấy rất rõ nguyện vọng của các bạn: Đưa XP trở lại với máy tính Dell", hãng này tuyên bố. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa XP với Vista ở 4 model mới thuộc dòng máy tính xách tay Insipron và 2 model của dòng máy tính để bàn Dimension.

Động thái này được tiến hành chỉ vài tuần sau khi Dell công bố kế hoạch bán PC cùng với Linux, hệ điều hành nguồn mở miễn phí đang cạnh tranh với Windows.

Trường hợp bất thường

Nguồn: BusinessWeek
"Trường hợp này khá là kỳ quặc. Thường thì với máy tính mới, người dùng bao giờ cũng muốn những công nghệ mới nhất, tuyệt nhất", Phó chủ tịch Michael Silver của Gartner bình luận.

Phía Microsoft thì cho rằng nước cờ của Dell chỉ nhằm phục vụ một "thiểu số người dùng rất nhỏ" với những nhu cầu hết sức cụ thể. Còn lại, đại bộ phận người dùng vẫn muốn sở hữu công nghệ mới nhất là Windows Vista.

Lý giải hiện tượng này, ông Michael Gartnenberg, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc nghiên cứu của Jupiter Research lại cho rằng nhiều người muốn tiếp tục sử dụng XP do họ đã dùng quen nó.

Hơn nữa, XP tương thích với tất cả các phần cứng và ứng dụng hiện hành, chưa kể chất lượng tổng quan của nó phải nói là "ổn", mặc dù Vista có thể mang đến giao diện xinh tươi hơn và bảo mật tốt hơn.

"Nhiệm vụ nặng nề của Microsoft lúc này là phải thuyết phục được khách hàng lựa chọn Vista, kể cả khi những hãng máy tính như Dell vẫn cung cấp XP. Đã đến lúc Microsoft cần phải xốc lại chiến dịch marketing cho Vista, tuy nhiên, "nói thì dễ, làm mới khó"", ông Gartnenberg cho biết.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 70