Đệm giường mô phỏng tử cung cho bé ngủ ngon

  •  
  • 1.400

Theo tin từ Daily Mail, sau khi trẻ mới sinh được một thời gian, do các bé không ngủ khiến cho bố mẹ của chúng thường mất ăn mất ngủ. Nhưng cùng với sự ra đời của một loại đệm kiểu mới cho trẻ mang tính cách mạng mô phỏng cảm giác như khi còn nằm trong tử cung, các bậc phụ huynh sắp tới sẽ không còn phải phiền muộn vì giấc ngủ của trẻ.

Chiếc đệm này được tạo bởi nhiều tấm đệm hơi, có thể đặt dưới những chiếc đệm giường hiện nay, trong quá trình thử nghiệm có thể làm cho trẻ ngủ được trong 90% thời gian. Ở giữa tấm đệm được bơm đầy hơi, sau đó lại xả ra, mô phỏng sự vận động lên xuống, lắc động. Đồng thời treo thêm một con thú bông đáng yêu bên cạnh giường phát ra âm thanh giống như nhịp tim đập của người mẹ. Ngoài ra còn có thể kèm theo các âm thanh khác tiếng ồn của như máy hút bụi chân không hay tiếng đàn hạc… 

Đệm giường mô phỏng tử cung cho bé ngủ ngon (Ảnh: Sina.com)

Các nhà khoa học trước đây đã từng phát hiện, tiếng ồn của máy hút bụi chân không có thể khiến cho tâm trạng của trẻ dễ chịu, làm cho chúng cảm thấy yên tĩnh, bởi vì nó giống như âm thanh được phát ra từ tử cung. Đồng thời, nhiều nghiên cứu đã cho thấy, tiếng đàn hạc cũng có thể có tác dụng vuốt ve chúng, làm cho tâm trạng thanh thản. Hoạt động của đệm hơi còn giúp cho trẻ nằm ngủ trong tư thế bằng phẳng. Đây là tư thế ngủ an toàn nhất của trẻ dưới 6 tháng tuổi mà tổ chức y khoa đề nghị.

Phát minh mới được mang tên “Easidream”, do Lynda Harding - mẹ của 6 đứa trẻ nghĩ ra. Lynda Harding năm nay 44 tuổi, đến từ Waterlooville Anh. Sau khi sinh ra đứa trẻ nhỏ nhất Bradley, cô đã từng phải khổ sở về việc làm thế nào để có thể ru cho đứa bé ngủ, Bradley năm nay đã 7 tuổi.

Harding cho biết: “Thiếu ngủ quả thật là một điều rất phiền não. Phát minh này có thể coi là món quà mà Thượng đế đã ban tặng, hy vọng nó sẽ hữu ích cho các bà mẹ khác và sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới, cuối cùng chúng ta sẽ không phải phiền não vì trẻ thiếu ngủ nữa.” Các nhà nghiên cứu trường Đại học đã dựa theo những ý tưởng của Harding phát triển sản phẩm này. 14 cặp vợ chồng có con nhỏ đã tình nguyện tham gia thử nghiệm này, theo yêu cầu thí nghiệm, hàng ngày họ phải ghi chép lại nhật ký tình trạng ngủ của trẻ.

Jane Hale là một y tá của một nhà trẻ tại Portsmouth, cô ta cũng đã tham gia nghiên cứu này, hàng ngày cô ghi chép lại tình trạng ngủ của cô con gái 6 tháng tuổi. Cô cho biết: “Sau hai tuần, con gái tôi đã thực sự thích nó. Nó có thể ngủ ngay trong 2 phút. Quả thật tôi không dám tin là nó lại có hiệu quả như vậy, điều này đã thực sự làm thay đổi cuộc sống của chúng tôi.

“Easidream” sẽ được trưng bày tại triển lãm đồ dùng cho trẻ tại London vào tháng 10 tới đây. Jeanne Tarrant thuộc Hiệp hội trợ sản hoàng gia Anh cho biết: “Khi trẻ nghe thấy nhịp tim đập của người mẹ chúng sẽ có phản ứng, như vậy sẽ làm cho chúng ngủ ngon hơn. Sự vận động và lắc khiến cho chúng nhanh chóng muốn ngủ. Tất cả những cảm giác làm cho chúng tưởng như đang nằm trong tử cung đều giúp chúng sớm có một giấc ngủ ngon.

Đỗ Thanh Quang (Theo Sina.com)
  • 1.400