Đếm ngược tới "ngày tận thế"

  •  
  • 12.623

Chính quyền một thành phố ở phía nam Mexico vừa lắp đặt một đồng hồ điện tử để đếm ngược thời gian từ nay tới ngày 21/12/2012, thời điểm mà một số người tin rằng nền văn minh trên trái đất sẽ bị hủy diệt.

Chiếc đồng hồ được đặt tại thành phố Tapachula, bang Chiapas và sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 21/12 – đúng một năm trước “ngày tận thế”, AP đưa tin.

Một góc thành phố Tapachula tại Mexico.
Một góc thành phố Tapachula tại Mexico.

Nhiều người tin rằng 21/12/2012 là ngày tận thế. Niềm tin của họ xuất phát từ một câu chuyện của người Maya - một dân tộc cổ đại từng tồn tại ở Mexico và có trình độ phát triển khá cao. Theo truyền thuyết, vào ngày 21/12/2012, một vị thần sẽ trở lại hạ giới. Sự trở lại của ngài sẽ dẫn tới sự hủy diệt của nền văn minh hiện nay và mở ra một nền văn minh mới.

Manolo Alfonso Pinot, quan chức đứng đầu ngành du lịch của bang Chiapas, cho hay, một giáo sĩ người Maya sẽ thực hiện nghi lễ từ thời cổ đại tại khu vực khảo cổ Izapa gần thành phố.

Các chuyên gia về nền văn minh Maya nói những dấu tích trên lịch đá của người Maya không ám chỉ ngày tận thế. Theo họ, những dấu tích đó chỉ đánh dấu sự kết thúc của một chu kỳ lịch và mở màn một chu kỳ mới.

Pinot không tin rằng sự kiện tận thế sẽ xảy ra, nhưng ông khẳng định chiếc đồng hồ sẽ thu hút khách du lịch.

“Rất nhiều người biết họ có thể nạp thêm năng lượng vào cơ thể nếu tới những nơi khác thường như Izapa. Nếu mọi người quan tâm, chúng tôi phải biết tận dụng thời cơ”, Pinot nói.

Theo Vnexpress
  • 12.623